08/07/2023

Đã bao giờ bạn từng suy nghĩ sức khỏe và sự tự do quan trọng và đáng quý nhất trong cuộc đời mình hay chưa? Chắc chắn rằng, khi bạn có sức khỏe và sự tự do bạn có thể dễ dàng làm được tất cả những điều có ý nghĩa cho bản thân và cho mọi người xung quanh. Tuyệt đối phải trân trọng giữ lấy điều này để cuộc sống thêm phần ý nghĩa.


Có những người sở hữu những chiếc ô tô thương hiệu đắt nhất thế giới trong ga ra của mình nhưng khi bệnh tật yếu đuối họ vẫn phải di chuyển bằng chiếc xe lăn.

Có những người đầy đủ các loại quần áo hàng hiệu, giày dép và đồ có giá trị nhưng khi nhập viện cũng chỉ vỏn vẹn bộ quần áo bệnh nhân.

Có những người có đủ tiền trong ngân hàng để mua mọi thứ trên đời nhưng lại chẳng thể mua được sức khỏe của chính mình.

Có những người sở hữu những ngôi nhà như một cung điện vàng ngọc nhưng vì bệnh tật họ cũng chỉ nằm trên chiếc giường mà bao người khác đã từng nằm trong bệnh viện.

Có những người đi từ khách sạn năm sao này sang khách sạn năm sao khác nhưng cũng sẽ có lúc bệnh nặng phải dành thời gian trong bệnh viện để di chuyển từ phòng xét nghiệm này sang phòng xét nghiệm khác.

Có những người ăn sung mặc sướng, sơn hào hải vị trên đời nhưng cũng sẽ có lúc chẳng thể ăn được những thứ đó ngoài những giọt nước và những viên thuốc trị bệnh.

Suy cho cùng, đời người vô thường và rất ngắn ngủi so với vạn vật, ta có thể cần vật chất để trang trải cuộc sống nhưng không nên vì thế mà đánh đổi lấy sức khỏe và tự do của chính mình, thay vào đó hãy biết đủ và biết ơn để hài hòa với mọi người, tu tập lối sống lương thiện tốt lành và hãy dành khoảng thời gian hợp lý để phát triển tâm hồn, nảy mầm những hạt giống tốt đẹp, góp phần giúp đỡ mọi người, lan tỏa những giá trị tích cực để cuộc sống ngày càng bình thản và an nhiên.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger