27/05/2024

Thích Minh Tuệ (tên thật: Lê Anh Tú, sinh năm: 1981, tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là một người tu hành theo 13 hạnh Đầu Đà, lấy giới luật Phật Pháp của Thích Ca Mâu Ni làm nền tảng trên con đường tu tập. 


Gia đình:

Bố: Lê Xuân

Mẹ:?????

Anh chị em:??????

Cuộc sống:

Thích Minh Tuệ được mọi người đánh giá là người có đức tính lành hiền dễ mến, hiếu thảo với cha mẹ, thuở còn trên ghế nhà trường, học lực của ông khá tốt nên được mọi người yêu quý tôn trọng. Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, ông Tú đi nghĩa vụ quân sự 3 năm thực hiện trách nhiệm của một người công dân Việt Nam. Sau đó ông theo học Trường Trung cấp lâm nghiệp Tây Nguyên (Gia Lai). Ra trường, ông Tú làm đo đạc cho một công ty tư nhân ở Đắk Lắk. Thời điểm này ông có duyên tìm hiểu về Phật Pháp thông qua sách vở nên đã tu tập ăn chay, tu tại gia.


Hành trình tu tập:


Thích Minh Tuệ bắt đầu tu hạnh đầu đà từ năm 2018, bằng ý chí nghị lực phi thường quyết tâm cầu đạo, vượt qua mọi thời tiết khắc nghiệt và mọi ánh nhìn xung quanh, ông đã dũng cảm đi trên con đường chân tu khổ hạnh của mình, ba lần đi bộ khắp đất nước để rèn luyện sức khoẻ, tinh tấn tu tập khổ luyện ngày đêm để có thể đạt đến đỉnh cao của Phật Pháp nhưng do số người thực hiện pháp tu này quá ít cùng với đó là hình thức mặc y khác thường chắp vá từ nhiều mảnh nên nhiều người không mấy ai quan tâm, có chăng chỉ có những người hữu duyên thi thoảng hỏi thăm thì ông trả lời rất khiêm tốn luôn xưng là "con", ai hỏi những gì liên quan đến cuộc sống hay Phật Pháp, ông đều giải thích rất tường tận, luôn mở lòng mình chia sẻ và luôn luôn lắng nghe thấu hiểu mọi ý kiến của tất cả mọi người. Sau mỗi lần được đưa lên mạng xã hội từ ít thành nhiều, ông Minh Tuệ dần được biết tới. Đến lần thứ tư tiếp tục đi vòng quanh đất nước tu tập rèn luyện, hành trình của ông Minh Tuệ đã vô tình thu hút mọi sự quan tâm của đông đảo người dân, trên khắp các mạng xã hội chủ yếu là YouTube, Tiktok liên tục cập nhật những thông tin vấn đề liên quan đến ông, có những thời điểm đi bộ người đi theo lên tới hàng trăm người. Trong đoàn đi theo có tín đồ phật tử, những người hiếu kỳ, các nhóm tiktoker, youtuber quay video clip, livestream hỏi đáp đăng tải trên các trang mạng xã hội, thậm chí là cả những kẻ đi theo để trục lợi, chống phá..., dần dần tạo nên cơn sóng hiện tượng Thích Minh Tuệ, thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của dư luận cộng đồng, kéo theo đó cũng có nhiều bình luận ý kiến theo các chiều hướng khác nhau.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger