11/01/2018


Uchiha Itachi là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của bộ truyện Naruto. Anh là thiên tài của tộc Uchiha được đánh giá rất cao về tài năng và là một con người có nội tâm vô cùng sâu sắc. Itachi là người hùng trong bóng tối luôn hy sinh lợi ích của bản thân vì làng, vì thế giới shinobi và đặc biệt là vì đứa em trai bé nhỏ của mình.



Theo tiêu chuẩn đánh giá trận mạc của gia tộc Uchiha, lòng dũng cảm của Itachi vượt xa họ. Itachi là một thiên tài hiếm có, tốt nghiệp Học viện Ninja và khơi dậy tiềm năng Sharingan khi mới 7 tuổi, trở thành bậc thầy Sharingan ở tuổi lên 8, làm Ninja Trung đẳng (Chunin) lúc 10 tuổi và là đội trưởng ANBU năm 13 tuổi.

Đáng lẽ đối với một thiên tài như anh: có năng lực, có gia đình, có bạn bè, có tất cả phải được hưởng thụ một cuộc sống hạnh phúc và tràn ngập niềm vui. Nhưng không! Số phận với Itachi thật nghiệt ngã.

Cuộc sống của thiên tài như anh không phải là điều dễ dàng và cũng không hạnh phúc như người đời vẫn tưởng. Anh không được vui chơi như những đứa trẻ khác khi còn nhỏ, cũng không có sự lựa chọn nào cho bản thân. Itachi luôn sống trong sự khép kín, không một ai, không một người nào có thể thấu hiểu được anh, kể cả gia đình anh. Có lẽ sự khắc nghiệt trong cuộc đời đã biến anh thành một con người lạnh lùng. Anh mang trên mình một khuôn mặt cô độc, mệt mỏi, một khuôn mặt chứa nhiều nỗi u sầu, nhiều nỗi đau. Anh phải làm sao để có thể vứt bỏ được nó? Phải làm thế nào khi nỗi đau cứ nối tiếp nỗi đau, hết năm này qua năm khác, cuộc sống của anh vẫn cứ như vậy cho đến cuối cuộc đời.

Sinh ra đã phải chứng kiến cảnh chiến đấu, giết chóc, lớn lên chỉ biết sống trong luyện tập để trở thành một ninja thực thụ. Tuổi thơ của anh đã đầy những sóng gió như vậy rồi thì khi anh lớn anh sẽ như thế nào đây? Một đứa trẻ khi được sinh ra rồi đến khi lớn lên chúng phải được sống trong những điều tốt đẹp, sống trong tình yêu thương.

Những cuộc chiến đổ máu là cảnh tượng còn quá sớm đối với một đứa trẻ dù có là một tộc nhân Uchiha mạnh mẽ như nào đi nữa thì chúng cũng không cần phải chứng kiến những cảnh tượng đau buồn như thế. Vậy mà Itachi đã phải nhìn nó, hiểu nó, chính vì thế mà trong tâm trí anh chỉ luôn mang hai chữ :"Hòa bình". Anh khao khát được sống trong nó, anh muốn nó là tương lai của thế giới. Đối với khát vọng nhỏ nhoi đó để làm được nó thì thật to lớn biết bao.

Khi mâu thuẫn xảy đến giữa tộc Uchiha và làng Lá thì cũng là khoảnh khắc cuộc đời anh đi vào trong bóng tối. “Hòa bình“ mà ngay từ nhỏ đã in sâu trong tâm trí, anh phải chọn bên nào? Một bên là làng một bên là gia tộc. Cả hai đều quan trọng như nhau.

Cuối cùng vì sự tồn vong của Làng Lá và bảo vệ danh dự cho gia tộc, anh đã ra tay không chút do dự. Ngay cả cha anh, mẹ anh, anh xuống tay đâm họ (nhưng mãi sau này ta mới biết rằng chính cha mẹ cũng đã hiểu và thông cảm cho Itachi. Ông Fugaku đã nói trước khi chết: "Đừng do dự, đây là con đường mà con đã chọn, nỗi đau của chúng ta chỉ trong một khoảnh khắc thôi, không kéo dài như con. Tuy suy nghĩ khác nhau nhưng cha vẫn rất tự hào về con. Con thực sự là một người tốt").

Tộc Uchiha dường như đã bị tiêu diệt bởi chính bàn tay anh. Làng Lá và ngay cả Sasuke nhìn anh với một con mắt khác – đứa em thân yêu và cũng là người có thể khiến cuộc đời anh còn chút "sự sống" con mắt của sự coi thường, sự sợ hãi trước kẻ đã giết cả gia tộc.

Lúc ấy! Con người đó đã khóc. Khóc vì gì? Vì quá đau mà không thể làm gì được hơn. Vì yêu đứa em yêu quí. Vì cha, mẹ. Hay vì số phận quá khắc nghiệt, quá đau thương, quá sức đối với anh?

Anh đã gieo vào sâu trong tiềm thức của đứa em bé nhỏ một nỗi hận thù ghê sợ, trong kí ức tuổi thơ Itachi chỉ là một người anh hiền lành với đôi mắt đợm buồn và sâu lắng. Anh đã từng được yêu thương bởi Sasuke, từng là một người anh theo đúng nghĩa của nó. Mục đích của anh là muốn Sasuke mạnh mẽ hơn vì nếu quá yếu đuối cuộc đời hay bất cứ điều gì cũng sẽ khiến anh mất đi đứa em mãi mãi. Anh phải làm thế để Sasuke có thể tồn tại trong thế giới này dù biết sẽ là điều khó khăn.

Nhưng giờ đây là một kẻ sát hại gia tộc, một tên tội phạm cấp S, một kẻ vì ham muốn sức mạnh mà mất đi tính người, một kẻ tán tậm lương tâm và thèm khát đôi mắt vĩnh cữu từ đứa em. Không! Đó chỉ sự lừa dối và chính anh đang tự "diễn sâu" với Sasuke để cậu thù ghét hơn mà thôi. Nhưng có ngờ đâu! Anh đã tự định đoạt số phận của mình là chết dưới tay đứa em trai yêu quí như một kẻ phản bội. Itachi cố gắng sống sót và coi đó là lý tưởng sống anh chọn lựa, là khát khao để anh tiếp tục sống trên cõi đời bi ai này dù bệnh tật và vết thương lòng đang từng phút từng giây dày vò cơ thể, anh đã vờ sống như một con quỉ dữ để người ta ghê sợ.

Itachi đã chết theo đúng số phận mà anh lựa chọn, kết thúc một kiếp người đầy dẫy khổ đau dưới tay em trai yêu quý. Tobi bảo rằng đối với Itachi, mạng sống của Sasuke còn quan trọng hơn cả làng Lá. Nhân cách, con người Itachi đến phút cuối có lẽ vẫn còn là một ẩn số lớn. Anh "quá tài giỏi để hòa nhập, quá tàn nhẫn để chung sống và quá mâu thuẫn để hiểu rõ chính bản thân mình". Anh luôn tỏ ra vô cảm và nhẫn tâm khi đứng trước mọi người, nhất là với Sasuke. Vậy mà lúc đã gần kề cái chết, anh lại tiến về phía em trai, chỉ tay vào trán cậu như thuở còn thơ bé, nở nụ cười thật hiền - nụ cười ngày nào tưởng chừng đã bị lãng quên.

Khi được sống lại một lần nữa, anh lại để lại một hình ảnh thật đẹp, thật đáng để người ta phải nghiêng mình ngưỡng mộ con người anh một con người vĩ đại đã hi sinh tất cả vì làng, giải cứu toàn bộ thế giới Shinobi và hơn hết là vì đứa em trai của mình. Itachi nói với Sasuke lần cuối trong lần hồi sinh: "Em không cần phải tha thứ cho anh. Từ giờ trở đi, dù em có trở thành người như thế nào, anh vẫn sẽ hết lòng luôn thương yêu em."

Itachi là ác quỷ hay thiên sứ? Điều đó phụ thuộc góc nhìn của mỗi người!

Nguồn: Tổng Hợp.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger