16/01/2018


Ảo Thuật là một trong những kỹ năng tạo ảo giác, điều khiển và khống chế những người bị trúng thuật trong ý nghĩ từ người sử dụng, có thể đánh bại đối thủ bằng hiệu quả gây tổn thương, điều khiển tinh thần mà không cần dùng đến các đòn tấn công trực tiếp. Tuy nhiên, Izanagi có cách thức thi triển khác với các ảo thuật còn lại đó là khả năng "biến giả thành thật".



01. Mugen Tsukuyomi

Mugen Tsukuyomi là ảo thuật mạnh nhất trong thế giới Shinobi, được thi triển bởi người sở hữu con mắt Rinne Sharingan. Một khi ảo thuật này được thi triển thì mặt trăng sẽ biến thành hình dạng và màu sắc giống như Rinne Sharingan khống chế tất cả mọi người trên toàn thế giới. Những người bị trúng thuật sẽ bị cuộn vào trong một chiếc kén như dải băng và chìm trong giấc mộng vĩnh cửu. Chỉ có hai người có thể sử dụng ảo thuật này đó là Otsutsuki Kaguya và Uchiha Madara.

02. Kotoamatsukami

Kotoamatsukami là một loại ảo thuật cao cấp được sử dụng từ Mangekyo Sharingan của Uchiha Shisui. Ảo thuật này thâm nhập vào tâm trí người khác và có khả năng điều khiển họ một cách tuyệt đối mà ngay cả nạn nhân bị trúng thuật cũng không thể nhận ra mình đang bị điều khiển. Kotoamatsukami là một loại ảo thuật cực mạnh trong thế giới Shinobi. Ảo thuật này chỉ có thể được sử dụng bởi Uchiha Shisui hoặc những người biết cách sở hữu con mắt Mangekyou Sharingan của Uchiha Shisui như cấy ghép giống Danzo hay ghép mắt vào con quạ giống như Itachi.

03. Tsukuyomi

Tsukuyomi là một trong những ảo thuật mạnh nhất trong thế giới Shinobi được thi triển bởi những người sở hữu đôi mắt Mangekyou Sharingan. Uchiha Itachi từng thi triển Tsukuyomi với Kakashi khi trở lại làng Lá và với Orochimaru khi anh mới gia nhập Akatsuki. Vì thuật này gây nguy hiểm lên bản thân người dùng nên cần phải rất hạn chế sử dụng nó.

Tsukuyomi muốn đạt được hiệu quả thì bắt buộc người dùng phải nhìn thẳng vào mắt đối phương rồi mới có thể cài đặt ảo thuật. Người bị trúng thuật sẽ rơi vào ảo giác, cảm giác tê liệt và bị khống chế hoàn toàn, mất hết khả năng phản công. Tuy thời gian của Tsukuyomi chỉ kéo dài vài giây nhưng người sử dụng có thể hành hạ nạn nhân, gây những tổn thương tinh thần kéo dài trong ảo giác bao nhiêu lâu tùy thích.

Theo như lời Itachi, đối với một người bình thường, muốn thoát khỏi Tsukuyomi là việc bất khả thi nhưng nếu là một người của tộc Uchiha thì lại khác. Đặc biệt những ai có Mangekyou Sharingan thì đó là điều dễ như trở bàn tay. Tuy nhiên kể cả không có Mangekyo Sharingan thì những Jinchuriki và những người sở hữu Rinnegan cũng có thể thoát được ảo thuật này.

04. Izanagi

Izanagi là một trong những ảo thuật cực mạnh bị liệt vào hàng cấm thuật của gia tộc Uchiha. Từng có nhiều người như Uchiha Naka, Uchiha Madara và Uchiha Obito đều sử dụng Izanami rất thành thạo.Tuy nhiên bằng một cách nào đó mà Danzou cũng biết cách để sử dụng ảo thuật này. Điều kiện để sử dụng Izanagi là người dùng phải có được sức mạnh của cả hai tộc Uchiha và Senju (đối với người được cấy ghép không phải tộc nhân Uchiha).

Khi Izanagi được kích hoạt, rào cản giữa thực tại và ảo ảnh dường như bị xóa bỏ, cho phép người sử dụng điều khiển sự tồn tại của chính mình trong không gian xung quanh. Thế nhưng, dù chiêu thức này có thể vô hiệu hóa mọi đòn tấn công của đối thủ nhưng cái giá phải trả cho ảo thuật này quá đắt. Đó là mỗi lần sử dụng Izanagi tương ứng với một mắt Sharingan sẽ vĩnh viễn mất đi ánh sáng.

05. Izanami

Không giống như những loại ảo thuật khác, Izanami là ảo thuật được tạo ra để cứu rỗi những người quá phụ thuộc vào Izanagi và với những người lầm đường lạc lối. Izanami giống như một ảo thuật định đoạt số mệnh người khác bởi nếu trúng phải thuật này thì sẽ không bao giờ thoát ra khỏi vòng lặp liên tục của Izanami trừ khi người đó chấp nhận sai lầm và chấp nhận hiện thực thì ảo thuật sẽ tự hóa giải.

Nếu như Tsukuyomi đòi hỏi sự tiếp xúc bằng mắt mới có thể thi triển thì Izanami hoạt động dựa vào cảm giác của người thực hiện và người bị trúng thuật.

Cũng giống như Izanagi, ảo thuật Izanami khiến người sử dụng phải mất đi ánh sáng với một con mắt Sharingan.

Nguồn: Tổng hợp.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger