10/06/2018

Như chúng ta đã biết mỗi Sharingan đều có một năng lực "siêu nhân thần thánh" nào đó, mang lại sức mạnh kinh thế hãi tục, khuynh đảo võ lâm hùng bá thiên địa, đó cũng là lý do mà tộc Uchiha từ xa xưa đã trở thành nỗi khiếp sợ trên khắp các chiến trường. Trong số đó, đặc biệt nhất phải kể đến Uchiha Obito. Y thức tỉnh Mangekyou Sharingan khi mất đi người được coi là quan trọng nhất. Dưới đây là sức mạnh về Mangekyou Sharingan của Obito:


1. Khả năng phòng ngự gần như "bất khả chiến bại"

Mangekyou Sharingan cho phép Obito sử dụng Kamui vô cùng "ảo diệu" với khả năng phản xạ "lật cánh đánh đầu", "xuất quỷ nhập thần" như "tool" với "hack speed", chiêu thức này sẽ làm cho một phần hoặc toàn bộ cơ thể sẽ được dịch chuyển sang không gian khác khi có các skill nguy hiểm đang bị đối phương "dồn dame" tới, vô hiệu hoá mọi đòn tấn công cả nhẫn thuật lẫn thể thuật.


Với chiêu thức khá "dị" này, Minato cũng không ít lần đánh trượt rồi mới tìm ra sơ hở để có một lần đánh trúng, Naruto kể cả ở trạng thái thường hay Hiền Nhân cũng phải đánh đến mấy chục đòn trong vô vọng mà không thể tự mình "nện" trúng được cái nào chỉ cho đến khi Kakashi "support" cho được một phát thì mới có tý "chưởng pháp", đến lần thứ hai thì được Tobirama đích thân dẫn dắt nên mới "uýnh" trúng thêm được lần nữa chứ đơn thân quyết chiến thì chưa lần nào Naruto đánh trúng được Obito thậm chí còn bị y lấy tay đè cho phải nằm đất. Sasuke cũng từng dùng Lôi Độn đòi đánh với Obito nhưng y đứng yên bất động dùng Kamui làm Sasuke "nản" không muốn đánh thêm vì có đánh trúng được đâu mà đánh. Tiếp đến là Uchiha Madara "mắt nhìn lệch nhưng tay vơ rất chuẩn". Vâng! Chuẩn đến mức thò tay xuyên qua cả cơ thể của Obito do Kamui của y, chưa kịp lấy được mắt Rinnegan mà Obito đang sở hữu thì Madara lại bị cướp mất một ít chakra Vĩ Thú trong người. Phải nói là cái ông Obito này giỏi thặc, đến phút cuối rồi mà vẫn sơ múi được một ít cho đồng đội.

2. Thuật "xuyên không" ngang với Otsutsuki Kaguya


Kaguya có thể thay đổi không gian một cách "Fast And Furious", thêm vào đó là khả năng dịch chuyển bỏ qua không gian vô cùng ảo diệu. Với khả năng này bà đã bất ngờ tóm gọn cả Sasuke và Naruto một cách dễ dàng nhờ vào việc đi xuyên trong không gian bằng cách tạo một hố đen, sau đó bà còn suýt bỏ đói Sasuke ở không sa mạc mà chưa cần làm gì và nếu như không có Obito ra tay giúp đỡ thì có lẽ cậu "đi xa quá" mà bỏ lại Naruto một mình đấu với Kaguya.

Trên thực tế, Obito hoàn toàn có thể dùng Mangekyou Sharingan của mình thi triển Kamui "phiêu bạt" qua các Dị Giới của Kaguya để cứu Sasuke điều mà Sasuke với Rinnegan của Lục Đạo lúc đó cũng không thể làm được (chỉ lúc đó thôi nhé chứ qua phần Boruto là Sasuke ra vào không gian dễ như đi chơi rồi), trong khi Madara với Rinegan buộc phải móc mắt Kakashi mới vào được không gian của Obito. Phải công nhận là tên này hắn giỏi thật. Cái gì cũng có thể làm được. Ghê!

3. Tạo ra một không qian của riêng mình

Obito có thể tạo ra một không gian lưu trữ để ẩn láu, giam cầm đối thủ và vô số vũ khí khác nhau, ở thế giới đó Obito có toàn quyền thao túng và nếu không có mắt Mangekyou Sharingan của Obito thì không cách nào thoát ra được. Đó là lí do Obito tự tin nói với Naruto rằng: "Ngay khi ta chạm vào ngươi cuộc chiến này sẽ kết thúc". 


Với khả năng ứng biến tinh quái, y hoàn toàn bình tĩnh trong mọi trận chiến, từng dùng Kamui đánh vui vui với hai cận vệ của Danzo dễ như ăn bánh và nhốt họ vào không gian của mình.

4. Susanoo "hùng bá thiên hạ"

Trong khi Susanoo của Sasuke vẫn loay hoay không biết làm thế nào với Kaguya thì với Susanoo của Obito dưới sự điều khiển của Kakashi nó đã phát huy được tầm quan trọng và thay đổi được một chút cục diện của trận chiến. 

5. Ảo thuật cực đỉnh

Trong phần ngoại truyện "Đường đến Ninja" chỉ với một Mangekyou Sharingan Obito đã tạo ra một ảo thuật "Thế giới đảo ngược" nơi Akatsuki đánh thuê cho Konoha một thế giới mà chính anh không thể kiểm soát. Điều này đặt ra những giả thuyết kinh người đó là: "Liệu với hai Mangekyou Sharingan đầy đủ thì ảo thuật này sẽ phát triển đến mức nào và nếu kết hợp nó với các cấm thuật của Uchiha liệu Obito có thể thay đổi thế giới giữa thực và ảo theo ý riêng của mình?"

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger