25/05/2023

Từ xa xưa rồng là loài sinh vật thần thánh mang uy quyền vô hạn. Có không ít những bộ võ công được đặt theo hình tượng của con rồng để mang hàm ý bá đạo phi thường cho môn tuyệt học đó.

Cùng nhau điểm qua những môn võ công tuyệt học mang tên gọi có hình tượng con rồng trong thế giới vũ trụ võ hiệp Kim Dung:

01. Hàng Long Thập Bát Chưởng

Hàng Long Thập Bát Chưởng là tuyệt học chí cương vang danh thiên hạ của hội không làm mà vẫn có ăn mang tên Cái Bang. Bản chất của môn công phu này là dùng nội lực để phát ra kình lực cực đại, dùng sức đè bẹp đối phương uy lực tinh thâm tùy theo thực lực của người sử dụng. Tương truyền, thời Tiêu Phong còn sống, ngoại trừ Vô Danh Thần Tăng thì chưa một ai dám đọ chưởng trực diện với y. Còn nhớ năm xưa ở Tụ Hiền Trang, Tiêu đại ca một mình cân cả đội hình đối phương mà không hề rơi vào yếu thế, đánh tan tác bè lũ ỷ đông hiếp người, cứ một chưởng tung ra là khối kẻ chết và vô số thằng bị thương, bá đạo vô cùng. Đại chiến trên đỉnh Thiếu Thất, Tiêu Phong thị phạm ba đường Kháng Long Hấp Hối, à nhầm Kháng Long Hữu Hối khiến Đinh Xuân Thu sợ toát mồ hôi háng không dám đối chưởng trực diện. Đến thời sau này may mắn có Hồng Thất Công và Quách Tĩnh đã tìm lại hào quang cho bộ chưởng pháp vang danh thiên hạ thêm vài lần nữa.

Điểm mạnh của Hàng Long Thập Bát Chưởng có uy lực vô song, đánh gần cũng mạnh mà đánh xa cũng bá, vừa đánh đơn lẻ nhưng cũng sát thương được một phần số đông. Tuy nhiên chơi bộ môn này khá hao tổn nội lực.

02. Long Tượng Ban Nhược Công

Long Tượng Bát Nhã Công là võ công thượng thừa của phái Mật Tông bên Tây Tạng có uy lực của 10 con voi và 10 con rồng lộn, uy lực cương mãnh không thua kém gì so với Hàng Long Thập Bát Chưởng, chỉ tiếc là quá tốn thời gian để luyện, dục tốc bất đạt, đốt cháy công đoạn dễ bị tẩu hỏa nhập ma. Năm xưa có vị cao tăng nào đó từ luyện đến tầng thứ 9 cũng đã rất ra gì và này nọ, dũng mãnh tình tiến định tiến cảnh đến tầng 10 thì tâm mà đột khởi, múa quạt quay tay 7 ngày 7 đêm rồi năn đùng ngã ngửa ra chết. Duy chỉ có Kim Luân Pháp Vương là đệ tử hiếm có trong phái Mật Tông, hên xui luyện đến tầng 10, chính thức lọt top các cao thủ ngang Ngũ Tuyệt.

03. Cầm Long Công

Môn công phu này có thể tay không bắt vật, là phiên bản update của Long Trảo Thủ. Tuy không rõ ai đã cải tiến bộ môn này nhưng có lẽ Tiêu Phong là người thi triển thành công nhất trong thực chiến, y có thể dùng kình lực tóm lấy binh khí từ xa, thậm chí còn chộp được cả người, khả năng cầm nã của y cũng vô cùng ghê gớm.

04. Long Trảo Thủ

Long Trảo Thủ là một trong 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm. Được coi như bộ trảo cương mãnh đầy uy lực, chỉ được truyền cho các cao tăng trong môn phái. Các cao thủ sử dụng có thể kêt đến như: Tiêu Phong, Không Tính,...

Tại Tụ Hiền Trang, Kiều Phong một tay bóp cổ Huyền Tịch nhấc người lên cao, mà than rằng: Công phu của bố mày cũng từ Thiếu Lâm mà ra, há lại đi giết cao tăng của Thiếu Lâm phái. Nói xong y lương tay hất văng ra ngoài tha mạng cho vị cao tăng kia. Chứng tỏ Tiêu bang chủ rất tinh thông bộ môn Long Trảo Thủ này, nếu không muốn nói là đạt đến cảnh giới lô hoả thuần thanh.

05. Phân Vân Thừa Long

Phân Vân Thừa Long là bộ khinh công của Quỷ Ảnh Tử Mộc Tang, với khả năng bay nhảy như bám mây cưỡi rồng, y đã dạy cho Viên Thừa Chí khi đánh thua một ván cờ vây. 

06. Kim Long Tiên Pháp

Kim Long Tiên Pháp là bộ môn công phu dùng nhuyễn tiên của Mã Vương Thần Hàn Bảo Câu, một trong những nhân vật thuộc đội hình cậy đông đánh ít Giang Nam Thất Quái, y cũng là sư phụ đời đầu của Bắc Hiệp Quách Tĩnh.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger