02/07/2023

Giao tiếp là một kỹ năng trong cuộc sống nhằm mục đích phục vụ trong công việc và sinh hoạt thường ngày. Người giỏi giao tiếp thực sự là người có thể hiểu được mọi vấn đề một cách sâu sắc mà người khác diễn đạt, trả lời xác đáng được những câu hỏi mà người khác đặt ra.



Người giao tiếp giỏi luôn luôn lắng nghe mọi thứ từ những người xung quanh, họ được tiếp xúc với nhiều người, nhiều nhân cách, qua đó thấu hiểu tâm tư tình cảm của mỗi người mà đưa ra những câu trả lời phù hợp.

Vậy thì làm sao để giỏi giao tiếp? Câu trả lời chỉ có thể là học, học nữa, học mãi.

01. Luôn luôn lắng nghe, quan sát, đúc rút kinh nghiệm. Nâng cao vốn sống. Chăm chỉ đọc sách báo, xem những chương trình liên quan đến đời sống xã hội, biết chọn lọc những tinh túy, giá trị để dung nạp vào bản thân những điều hay lẽ phải, cho đi những yêu thương thấu hiểu để hiểu được mọi người xung quanh cải thiện những mối quan hệ góp phần nâng cao nhận thức cùng khả năng giao tiếp.

02. Chào đón tất cả mọi người xung quanh bằng cái tâm cởi mở dù họ có là ai đi chăng nữa, tuyệt đối không được phân biệt đối xử, phải hiểu rằng đẳng cấp có thể phân ra địa vị nhưng nhân cách không phân sang hèn. Người khiêm tốn biết lắng nghe mới là người hiểu rõ thế sự với vốn sống phong phú thấu hiểu sự đời.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger