05/04/2017

Bạn thấy được gì từ ông hoàng chém gió, thánh nổ mìn Uzumaki Naruto? Người đã từng bị cuộc đời đập lên đập xuống, trải qua không biết bao nhiêu kiếp nạn sóng gió khó khăn thăng trầm, từng bước đi lên theo đường tắt để đạt được ước mơ mong muốn của mình. Dưới đây là những bài học sâu sắc về vị Hokage Đệ Thất.


Thứ nhất, Naruto có "Talk No Jutsu" đấu Võ Mồm khắp giới Nhẫn Giả đạt đến kì tích "bách chiến bách thắng", "bất khả chiến bại" chưa từng thua trong bất kỳ cuộc tranh cãi nào, khả năng "chém gió thành bão", "hô mưa gọi lũ" cũng đủ để địch thủ bại trận mà không hề ân hận. Thậm chí còn làm họ khóc sướt mướt như chưa từng được khóc. Một vài câu nói mang tính "hư cấu" không hề nhẹ mà Neji, Pain với Obito cũng lần lượt xin được chết vì Naruto.

Thứ hai, Naruto có độ lầy cao, độ nhây bá đạo, độ lỳ đòn thần thánh, sức mạnh tinh thần phi thường và độ gan dạ gần như vô hạn cả về sức mạnh lẫn ý nghĩ.

Thứ ba, Các kỹ năng chinh chiến vô cùng độc đáo với khả năng sử dụng những thứ võ công "tà ma ngoại đạo" như Thiên Niên Sát, Sexy no Jutsu,...hoàn toàn ở một đẳng cấp vô cùng bá đạo. Phân Thân Chi Thuật không chỉ hữu hiệu trong chiến đấu mà còn có thể làm Hinata hạnh phúc. Kaguya bị phong ấn hơn nghìn năm nên rất thiếu thốn tình cảm nắm bắt được điều đó nên Naruto đã biến ra dàn mỹ nam để bà bị mê hoặc trong lúc đó cậu nện một cú thật lực khiến bà vô cùng bất ngờ. Đó là những sức mạnh của Naruto.

Thứ tư, Naruto "điểm yếu có thừa còn điểm mạnh thì lưa thưa chẳng thấy", giả vờ ngu ngơ nhưng nhiều người nằm mơ cũng không thể ngờ rằng Naruto có thể làm ra rất nhiều những chuyện không tưởng. Đánh bại Pain trong khi vô số các danh hiệu đẳng cấp như Sanin, jonin còn chưa làm được, thần phục được ý nghĩ của Cửu Vĩ ngoại trừ Lục Đạo,...

Thứ năm, Naruto luôn kiên trì theo con đường Nhẫn Đạo, cứu người giúp đời. Khuyên bảo vô số kẻ xấu hoặc những người đang mất phương hướng trong cuộc sống. Dạy bảo về cách sống cho Neji sau này Neji đỡ đòn chết thay, thuyết phục Pain hiểu ý nghĩa hòa bình làm Pain nguyện được chết, thuyết phục Obito trở lại chính đạo để rồi Obito chết mất xác. Chỉ như vậy thôi cũng đủ để thấy được Naruto vô cùng vĩ đại khi có những người luôn sẵn sàng hy sinh vì cậu.

Thứ sáu, Naruto có số phận đáng thương nhưng vô cùng mãnh liệt. Lúc khổ thì ít ai nhìn đến khi phất lên một cái thì mấy nghìn anh em. Lúc nhỏ thì bị xa lánh, đánh đập không ai coi ra gì đến khi cứu sống cả làng thì "Ôi chao! Sao mà lắm anh em tung hô thế!". Không chỉ vậy mà tác giả còn ban cho Naruto sức sống vô cùng mãnh liệt. Jiraiya dạy dỗ Yahiko, Nagato, Konan, Minato cả bốn người đều chết, dạy Naruto thì Jiraija chết mất xác. Obito lôi kéo được Nagato, Kisame, Yagura tất cả đều chết, cố lôi kéo Naruto quay ra Obito cũng chết mất luôn cả xác.

Khi xem Naruto nó không chỉ là một bộ phim hay bộ truyện huyền thoại mà nó còn dạy ta những điều vô cùng giản dị trong cuộc sống về tình bạn, tình yêu, tình thương, tình đồng đội, tinh thần trách nhiệm, sống vì những điều tốt đẹp,...

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger