30/09/2017

Trong thế giới Ninja mà tác giả Masashi Kishimoto đã tạo dựng, mọi danh xưng, danh hiệu hay địa điểm đều đem lại những dấu ấn riêng. Bạn có bao giờ nghĩ rằng mỗi một tên gọi trong Boruto đều mang một ý nghĩa đặc biệt không? Hãy cùng mình tìm hiểu về ý nghĩa tên của một số nhân vật quen thuộc nhé!


Boruto nghĩa là ốc vít. Có vẻ như Boruto không phải là một thợ sửa chữa và cái tên này chắc sẽ có ẩn ý gì đó của tác giả.

Sarada có nghĩa là Salad - tên một loại món ăn hỗn hợp theo phương pháp trộn lẫn gồm nhiều nguyên liệu khác nhau, chủ yếu là chế biến từ rau sống và các loại xà lách.

Mitsuki mang nghĩa là trăng tròn. Cái này có chút liên quan tới Toneri khi mà bộ tóc lẫn màu da cả cả hai đều giống nhau y như đúc.

Sumire mang ý nghĩa màu tím. Màu của sự ấm áp, lãng mạn, ngây thơ và hiền dịu. Điều này rất hợp với tính cách của Sumire.

Namida nghĩa là nước mắt.

Naruto có thể hiểu là “Vũng nước xoáy”, đây cũng là tên gọi Kamaboko (một loại thức ăn chế biến từ cá) thái mỏng, có hình xoáy nước ở chính giữa, dùng ăn kèm với Ramen - món ăn ưa thích của Naruto.

Sasuke có nghĩa là “Trợ tá” (佐助) hay “Phụ tá” (佐輔), được đặt theo tên của một ninja huyền thoại Sasuke trong truyền thuyết ninja ở Nhật.

Sakura nghĩa là “Hoa anh đào”, một loài hoa màu hồng nở rộ vào mùa xuân, đó cũng là lí do tại sao nhân vật này có mái tóc màu hồng, biểu tượng của lòng trung thành và tình yêu.

Orochimaru: Orochi (Đại Xà) nghĩa là “Rắn khổng lồ”, chỉ con rắn 8 đầu trong thần thoại Nhật Bản. Maru là một từ thông dụng dùng cuối tên con trai, nghĩa là “vòng tròn”, “đầy đặn” hay “hoàn mỹ”.

Hiện có tổng cộng 1 nhận xét. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận ở bên dưới. Xin chân thành cảm ơn!

Những ý kiến góp ý bình luận của các bạn chính là niềm động lực to lớn của tôi!

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger