23/10/2017


Trong cuộc sống vẻ bề ngoài (hay nói cách khác là hình thức) đôi khi là những thứ cần thiết để tạo thiện cảm cho những người xung quanh, mỗi người ai cũng có nhận định riêng về một điều gì đó. Nếu bạn nhìn một ai đó, mặt mày rạng rỡ, đẹp trai, xinh gái phong cách vừa lòng nhanh nhẹn hoạt bát, thông minh, tài giỏi, chắc hẳn sẽ có cảm tình hơn với những người có tính tình kỳ lạ khác người, phong cách lôi thôi luộm thuộm, khả năng yếu kém, chậm chạp.


Ai cũng có những ý nghĩ riêng vì cuộc sống luôn phụ thuộc những góc nhìn của mỗi người. Ta có thể không thích một ai đó nhưng đừng bao giờ làm tổn thương họ hay xem thường họ cho dù họ có như thế nào.

Có những người luôn bị người khác xem thường vì đơn giản là nhìn họ chẳng có điều gì đặc biệt về ngoại hình lẫn phong cách.

Có ai từng nhớ đến Maito Dai - một người đàn ông luôn tự tin vào cuộc sống. Ông hay bị những người khác xem thường và bị cho là người đàn ông kì lạ bởi tính khí vô tư của mình. Ngay cả những ninja bình thường ở làng Lá cũng không ai coi ông ra gì. Tuy bị đối xử như vậy nhưng ông vẫn luôn yêu đời và truyền đạt cho Gai nhiệt huyết tuổi trẻ. Bấy giờ Thất Kiếm làng Sương Mù được coi là tổ chức cực mạnh có thể càn quét cả một quốc gia đã bao vây đội Gai. Để bảo vệ con mình và mọi người Maito Dai đã ở lại chiến đấu với Thất Kiếm mình đồng cân bảy. Theo lời Juzo thì kể từ đó Thất Kiếm chỉ còn lại ba người sau trận chiến với Dai. Như vậy, Maito Dai đánh chết bốn mạng đều là Jonin trong khi ông mới chỉ là Genin. Nếu bình thường nhìn ông thì ai cũng xem thường nhưng ông đã dùng sức mạnh của mình bảo vệ những người mà ông yêu thương nhất. Dù sao cũng là một trận chiến oai hùng đi vào huyền thoại. Nó cho thấy rằng đẳng cấp không chắc đã quyết định ai mạnh hơn ai.

Hay như Naruto trước khi trở thành anh hùng của làng Lá, cậu bị coi là kẻ thất bại và dân làng luôn xa lánh khi mang trong người Cửu Vĩ. Song, nhờ sự nỗ lực không ngừng luyện tập cùng khả năng "chém gió thành bão" có thể hạ gục đối thủ bằng một vài lời nói, Naruto đã dần hoàn thiện bản thân và quyết tâm phấn đấu trở thành Hokage.

Vẻ bề ngoài nhiều lúc hay bị người khác xem thường khi ai đó luôn gặp thất bại. Đó là lý do dễ bị người khác chế giễu và xem thường nhưng hãy nhớ một điều rằng chúng ta chỉ thực sự bị đánh giá qua vẻ bề ngoài khi từ bỏ mọi thứ một cách tuyệt vọng. Bằng một cách nào đó phải chứng minh được vẻ bề ngoài của mình không phải là tất cả và thay vào đó sẽ còn có nhiều thứ đáng chân trọng hơn từ chính bản thân mình.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger