25/12/2017

Senju Hashirama (千手柱間) là một trong những shinobi huyền thoại trong tất cả các huyền thoại xuất thân từ tộc Senju. Ông đã cùng với tộc của mình và "người bạn ông yêu thương nhất" là Madara lúc này là thủ lĩnh gia tộc Uchiha hùng mạnh bắt tay nhau cùng thành lập ngôi làng ninja đầu tiên trong lịch sử mang tên Konohamaru (Làng Lá). Sau này ông trở thành Hokage đầu tiên của làng hay còn gọi là Hokage Đệ Nhất (初代火影, Shodai Hokage).

Cuộc đời

Trong thời kì loạn lạc, trước thời của các làng ninja được thành lập, các gia tộc thường xuyên đấu đá tranh giành lẫn nhau và trong số đó hai gia tộc Uchiha và Senju là những tộc mạnh nhất ở thời điểm đó.

Vào một ngày đẹp trời, cảnh sắc trong xanh, Senju Hashirama đã vô tình gặp gỡ Uchiha Madara lần đầu tiên bên một bờ sông khi cậu nhóc Uchiha đang tập ném đá lướt trên mặt nước. Từ đây họ trao nhau những ánh nhìn đầu tiên vô cùng trìu mến và nhẹ nhàng. Ngay sau đó, Hashirama muốn tạo cảm giác thân thiện và nói với người bạn mới quen này rằng nếu muốn thành công thì cần phải để tâm của mình tập trung nhiều hơn nữa vào mỗi lần nỗ lực ném, Hashirama đã tự giới thiệu bản thân rằng mình chính là đối thủ trong trò phóng đá trên nước của Madara, đồng thời nhận định được lần này cậu mới là người chiến thắng. Tuy giữa hai gia tộc của hai cậu bé luôn hiện hữu một vòng xoáy hận thù đẫm máu trong nhiều thập kỉ qua nhưng cả Hashirama và Madara đều trao cho nhau một tình cảm gắn kết đậm sâu, họ hiểu rằng cách duy nhất để có thể sống sót và tồn tại chính là trở thành bằng hữu thay vì đối địch nhau như kẻ thù. Không lâu sau đó, trong khi chứng kiến một nghi thức mai táng Kawarama và một vài thành viên nội tộc khác cùng với cha và các em trai của mình, Hashirama đã lớn tiếng tranh luận với cha về cái chết của Kawamara mà cậu cho đó là vô nghĩa. Những sự việc xảy ra trong thời điểm đó đã thuyết phục Hashirama, cùng với sự ủng hộ của Tobirama rằng nhất định các ninja vẫn có thể chung sống trong hòa bình với nhau thay vì phải chiến đấu tương tàn. Cậu đã tâm sự vấn đề này cùng Madara sau đó khi cậu tái ngộ Madara tại bờ sông giống như lúc trước. Hai cậu bé tiếp tục gặp gỡ nhau ở cùng một khu vực để luyện tập các kĩ năng cũng như bàn bạc thêm về các viễn cảnh tương lai do cả hai tưởng tượng ra. Chính vào một ngày trong số những dịp hội ngộ như thế, Hashirama đã chia sẻ với Madara về ước mơ lớn lao đó là xây dựng một ngôi làng mới ngay tại địa điểm họ đang đứng đây: đó sẽ là một miền đất an toàn cho những đứa trẻ lớn lên thành những ninja mạnh mẽ, đó sẽ là nơi các ninja được giao phó nhiệm vụ dựa trên năng lực của chính mình và không bị ai ép buộc phải ra mặt trận chiến đấu do thiếu nhân lực nữa. 

Không lâu sau, bằng một điều gì đó, Butsuma cũng phát hiện ra Hashimara thường xuyên đến gặp mặt Madara sau đó ông yêu cầu Tobirama bám theo anh trai để thu thập tin tức. Ông nói với Hashirama rằng Madara là một tộc nhân Uchiha đầy tài năng đã từng sát hại vài thành viên lão luyện của tộc Senju và ra lệnh cho cậu lợi dụng lần tái ngộ sắp tới để do thám về Madara và nếu cần thiết, lập tức thẳng tay trừ khử. Tuy nhiên vì tình cảm đậm sâu, họ không muốn người mình "yêu thương" bị tổn thương nên khi hai đứa trẻ gặp lại nhau, họ đều cảnh báo đối phương rằng có bẫy giăng sẵn đón đầu người còn lại và khi họ chạy trốn, cả hai bỗng quay đầu lại đồng thời vô cùng sửng sốt và bàng hoàng khi nhìn thấy cha và em trai của mình xông ra đối đầu nhau với võ trang hoàn hảo, khí thế sẵn sàng. Lúc này đây, mọi thứ thật phũ phàng, một bên là người mình "yêu" một bên là người thân, cả hai đều khó xử nhưng chỉ có thể chọn một. Không một chút do dự, hai đứa trẻ cùng lúc can thiệp vào trận đấu để bảo vệ những người thân của mình. Hashirama đã thực sự cảm thấy rất đau buồn và hụt hẫng khi nghe chính người bạn thân hay đúng hơn là người mà mình rất "iu mến" và hằng coi trọng tuyên bố chấm dứt mối quan hệ bằng hữu giữa hai bọn họ, từ đây chỉ có thể trở thành kẻ thù không đội trời chung. Tình bạn, tình yêu, tình thương của họ hoàn toàn tan vỡ. Nhiều năm trôi qua, Hashirama vẫn liên tiếp phải đối đầu với "người mình iu mến" là Madara, nhất là khi cả hai đều đã thành trưởng tộc, thế nhưng Hashirama chưa bao giờ hết "yêu thương" Madara, ông không ngừng nỗ lực thuyết phục Madara hãy chấm dứt những cuộc chiến. Sau khi Madara thức tỉnh được Mangekyō Sharingan vĩnh cửu, trong một trận chiến Hashirama đánh bại được Madara (lúc này Uchiha đã hoàn toàn kiệt sức và bị bao vây bởi các tộc nhân Senju), ông đã tiếp cận Madara một lần nữa với hi vọng sẽ có thể thiết lập nền hòa bình giữa hai gia tộc. Tuy nhiên, Madara nhất quyết từ chối lời đề nghị đó trừ khi Hashirama hi sinh bản thân mình hoặc người em trai Tobirama. Vì "người mình yêu", Hashirama đã lựa chọn tự sát, ông yêu cầu em trai chấp nhận tộc Uchiha là đồng minh và phải chấm dứt mối thù truyền kiếp giữa hai dòng tộc rồi định dùng kunai đâm tử thương chính mình, nhưng rồi một chút tình cảm khi xưa chợt ùa về, chính Madara đã ngăn cản hành động này và sau đó, đồng ý đình chiến.

Một thời gian sau, Tộc Senju và tộc Uchiha liên minh với nhau cùng tạo dựng nên một ngôi làng ninja. Lúc này Madara nhìn chiếc lá đang cầm trên tay và đặt tên cho ngôi làng là Làng Lá. Một thời gian sau, Hashirama bày tỏ mong muốn rằng Madara sẽ trở thành Hokage, thậm chí ông còn nghĩ đến chuyện tạc hình khuôn mặt của Madara vào vách núi như một biểu tượng cho việc người đàn ông này sẽ luôn quan sát bảo vệ ngôi làng. Điều này cho thấy ông dành cho Madara một tình cảm đậm sâu trước giờ vẫn chưa hề thay đổi. Tuy nhiên, Tobirama thuyết phục ông rằng mọi người trong làng sẽ không bao giờ nghe theo Madara và họ cần phải có quyền được tự lựa chọn thủ lĩnh của mình. Hashirama đồng ý điều đó, nhưng không phải hoàn toàn tự nguyện. Dân làng đã chọn Hashirama thay vì Madara để đảm nhiệm danh hiệu Hokage đệ Nhất. Sau này, Hashirama và Madara gặp nhau tại Thần điện Naka: tại đây Madara đã bày tỏ mối quan ngại của mình về những điều có thể sẽ xảy ra nếu như Tobirama được chỉ định làm Hokage đệ Nhị và rồi tuyên bố ông ta đã xây dựng một kế hoạch riêng biệt để biến ước mơ của mình trở thành sự thật. 

Sau khi trở thành Hokage, Hashirama giành quyền kiểm soát một số Vĩ thú và có ý định chia sẻ chúng với các làng ninja mới thành lập để cân bằng sức mạnh. Trong cuộc họp mặt Ngũ Đại Kage đầu tiên trong lịch sử do ông đứng ra triệu tập, Hashirama đã vô cùng xúc động và cảm kích khi thấy Kage các làng của Ngũ Đại Quốc đã đến tham dự. Đi cùng với ông đến hội nghị hôm đó còn có em trai và cũng là người kế nhiệm danh hiệu Hokage trong tương lai là Tobirama. Hashirama đã cúi đầu với sự thành kính sâu sắc trước các Kage khác, khiến cho em trai và chính các vị Kage cũng trách ông hành xử thái quá, tuy nhiên Hashirama đã nói rằng ông không thể kiềm chế được. Cuộc hội thảo bắt đầu và Tobirama giải thích với chư vị ngồi đó về việc họ sẽ phải chi trả để sở hữu Vĩ thú. Hashirama liền lên tiếng hỏi rằng chẳng lẽ cho không họ không được sao, ông lập tức bị em nạt cho im lặng. Đàm phán tiếp tục diễn ra và càng lúc càng trở nên căng thẳng do Kazekage đưa ra yêu cầu mà những người khác cho là quá yêu sách và cực lực phản đối. Hashirama đã cầu xin bọn họ hãy ngừng tranh đấu để gìn giữ một tương lai tươi sáng cho con cháu sau này. Ông cũng bày tỏ mối lo của mình rằng hiệp nghị hòa bình giữa năm nước lớn có lẽ sẽ không kéo dài được lâu nhưng vẫn kiên định tin vào ước mơ một ngày kia tất cả mọi người sẽ cùng đoàn kết thành một thể thống nhất. Cuối cùng, các Vĩ thú được phân định về các làng theo mong muốn củng cố nền hòa bình và chấm dứt mâu thuẫn giữa các nước đồng minh của Hashirama.

Không lâu sau, làng Lá ngày càng phát triển phồn vinh đúng như những gì Hashirama và Madara đã từng mong muốn, khiến cho các quốc gia xung quanh bắt đầu tiếp nhận và thiết lập hệ thống làng ninja giống như vậy.

Trong một lần hồi tưởng của Hokage Đệ Nhất, vì một số lý do nào đó mà Madara và Izuna gây ra xung đột với Hashirama và Tobirama. Trong trận chiến này Izuna bị Tobirama chém trọng thương. Ngay lập tức Madara đến đỡ em trai mình và Hashirama đã đưa ra yêu cầu của mình với ý định "dĩ hòa vi quý" nhưng Izuna bảo Madara đừng nghe những lời đó.

Một ngày kia, Madara quay lại cùng với Cửu Vĩ ở trong tay để thách đấu với Hashirama. Giao chiến qua vài hiệp, Boom Vĩ Thú kích hoạt gây ra một vụ nổ khủng khiếp nhưng Hashirama đã tự bảo vệ được mình bằng Mộc Độn và hồi phục lại, đồng thời ông nhận ra Madara cũng vẫn trụ vững sau đòn đại bộc phá đó bằng cách trực tiếp trang bị Susano’o thành áo giáp bao quanh Vĩ thú.

Trong trận đấu, Hashirama đã cố gắng thuyết phục Madara hãy dừng tay và suy nghĩ lại; tuy nhiên khi thấy rằng Madara nhất quyết không nhượng bộ, ông buộc phải khởi động Cảnh giới Tiên Nhân để kết thúc cuộc chiến. Lúc này, Hashirama tung đòn đánh chủ lực Thiên Thủ Quan Âm đánh áp đảo Susanoo của Madara. Bằng sức mạnh vô song được cường hóa đến cực điểm, Hashirama giải trừ Susano'o và khống chế được Cửu Vĩ, ép Madara phải trực tiếp đánh cận chiến với mình. Trận đấu khốc liệt tiếp diễn cho đến tận đêm, khiến cả hai ninja lẫy lừng đều tả tơi và kiệt sức. Trong đòn đối kháng dứt điểm, Madara là người cuối cùng còn đứng vững. Nhìn thấy cảnh ấy, Hashirama nỗ lực lần sau chót nói lí lẽ với Madara, đề cập đến ước mơ thuở thiếu thời của hai người họ giờ đây đã tiến xa được đến thế nào. Khi chứng kiến kình địch thẳng thừng phủ nhận những gì ông vừa nói, Hashirama đã hạ quyết tâm phải xuống tay giải quyết Madara vĩnh viễn: bản thể thật bất ngờ lộ diện từ phía sau lưng đối phương và đâm một nhát kiếm xuyên thủng ngực ông ta. Madara nhận ra Hashirama giao đấu khi nãy chỉ là một Mộc phân thân, và Hashirama thật thì cay đắng thừa nhận rằng Madara đã thực sự từ bỏ mối liên hệ của mình đối với làng Lá. Ông tuyên bố rằng ông nhất định sẽ bảo vệ ngôi làng khỏi mọi mầm mống hiểm nguy. Nghe thấy vậy, Madara quả quyết về một ngày không xa trong tương lai, làng Lá sẽ bị bủa vây trong bóng tối mà chính ông là người đã tạo ra rồi gục ngã bất tỉnh. 

Sau khi Hashirama đánh bại được Madara, Uzumaki Mito trở thành jinchūriki của Kurama khi phong ấn vào chính cơ thể mình. Uchiha Madara được coi là đã chết sau trận chiến kinh thiên động địa ấy, song thực ra ông ta không chết và từ đó che giấu lai lịch để hoạt động bí mật. Tàn tích hoành tráng của cuộc tranh hùng đã trở thành một địa danh còn lưu lại mãi đến mai sau với cái tên “Thung lũng Tận Cùng” (終末の谷, Shūmatsu no Tani). Để ghi dấu trận đấu này, hai bức tượng, một của Hashirama và một của Madara, đã được khắc tạc vào hai thành của thung lũng.

Trong thời gian tại vị Hokage, Hashirama sở hữu một cuộn bí kíp ghi chép đa dạng các loại thuật, trong đó có nhiều Cấm thuật nguy hiểm; chính ông đã tự tay phong ấn cuộn bí kíp này lại để các thuật không bị lộ ra ngoài. Ông cũng từng hạ gục Kakuzu – người mà làng Thác nước đã giao cho nhiệm vụ ám sát ông. Lo nghĩ đến tương lai của làng và Hỏa Quốc, ông và em trai Tobirama đã rèn luyện chàng trai trẻ Sarutobi Hiruzen mà sau này là Hokage Đệ Tam. Hokage đệ Nhất cũng sống thọ đến lúc được bế cháu nội Tsunade, ông còn thừa nhận rằng mình đã chiều hư cô cháu gái và “truyền” cho cô thói ham mê cờ bạc.

Không ai rõ nguyên nhân cái chết của Hashirama và đó vẫn là điều bí ẩn. Sau này ông được hồi sinh trong Đại chiến Ninja lần thứ 4 cùng với các vị Hokage khác.

Vì lý do muốn biết làng là gì mà tại sao Itachi phải hy sinh bản thân để bảo vệ. Sasuke đã hồi sinh Orochimaru nhờ ông triệu hồi các Hokage đời trước để giải đáp. Sau khi được triệu hồi Hashirama đã nói chuyện với Sasuke và kể về câu chuyện của Madara. Ông thừa nhận rằng Itachi thật tuyệt vời. Với ý nghĩ quả quyết của mình, Tobirama muốn trừ khử Sasuke để tránh gây hậu họa, ông đã gồng chakra lên thị uy nhưng Hashirama đã lớn giọng cản lại. Sau đó ông cùng mọi người tham gia vào chiến trường hỗ trợ mọi người.

Tính cách

Hashirama được thấy là một người tốt bụng và giàu quan tâm. Ông có kĩ năng đàm phán xuất sắc và một phong thái phi thường với uy tín cao và sức thu hút mạnh mẽ. Ông là người đầu tiên có khả năng thuyết phục được Sasuke đi theo ý của mình trong khi Naruto cũng còn chưa thể khuyên bảo được với không biết bao nhiêu lần gào thét đến khàn cổ mà Sasuke cũng chẳng thèm nghe.

Hashirama là vị hokage rất nhân hậu và độ lượng. Ông coi những người dân trong làng Lá là một phần trong gia đình mình và chính tư tưởng này đã có sức ảnh hưởng sâu rộng đến ngôi làng. Ông còn là một con người uyên bác và sáng suốt - có thể thấy điều này trong cách ông dạy dỗ Hiruzen. Hokage đệ Nhất chính là người đầu tiên tin rằng tất cả ninja làng Lá cần phải thể hiện sự tin tưởng lẫn nhau và luôn trung thành với đồng đội, đồng thời một Hokage phải luôn sẵn sàng lấy mạng sống ra để bảo vệ làng và làm gương cho mọi người khác. Niềm tin này của ông được biết đến với cái tên “Hỏa Chí” – Ý chí của Lửa.

Hashirama dường như có sự tôn trọng nhất định với Madara, ông bày tỏ một niềm cảm phục và sự kính trọng đặc biệt với Uchiha Madara, thậm chí còn coi ông ta như một bằng hữu thực sự, một người anh em thân tín. Trong cảnh bốn vị Hokage chuẩn bị ra trận trong cuộc Đại chiến, Hashirama đã gọi Madara là “người bạn lâu năm” và bộc lộ rõ sự hiếu kì của mình đối với những gì ông ta đã mưu tính trong suốt bao lâu nay. Đặc biệt, đến khi gặp lại nhau trên chiến trường, ông chào đón Madara bằng một trò đùa khá hồn nhiên thay vì trưng ra thái độ hiếu chiến. Khi cả hai còn nhỏ, Hashirama và Madara rất quan tâm đến đối phương, họ thậm chí đã cố tình tiết lộ thông tin cho người kia về cái bẫy mà gia tộc từng bên đã sắp đặt để bắt giết bạn mình. Sau này, ông vẫn rất chân thành đưa ra lời đề nghị đình chiến vì hòa bình sau khi đã đánh bại được Madara và cấm không cho Tobirama làm hại đến Uchiha này, thậm chí còn trực tiếp hỏi thẳng Madara rằng ông cần phải làm gì để có thể một lần nữa có lại được niềm tin từ Madara. Do đã phải trải qua thời ấu thơ trong một kỷ nguyên của loạn lạc và giết chóc, Hashirama hoàn toàn không đồng tình với việc trẻ em bị đưa ra chiến tuyến và hình thành nên ý tưởng xây dựng Học viện Ninja cùng với một hệ thống tổ chức xã hội ninja để nỗ lực giảm thiểu tới mức thấp nhất số lượng trẻ em thương vong vô ích trong chiến tranh. 

Ngay trong bản tính vốn có của mình, Hashirama luôn suy nghĩ về mọi chuyện theo chiều hướng tích cực. Điều này được thể hiện qua thực tế rằng ông đã chủ động đưa ra đề nghị đình chiến và lập tức coi gia tộc Uchiha là đồng minh thực sự sau khi họ liên minh với Senju góp phần tạo dựng làng Lá. Kể cả khi Madara tấn công ngôi làng, Hashirama vẫn nhất quyết không để sự kiện đó làm ảnh hưởng không tốt đến cách nhìn nhận của ông về các Uchiha khác trong làng. Chính vì thế mà ông và em trai có sự khác biệt trong tư tưởng bởi Tobirama là một người vô cùng thực tế đến mức gắt gao, luôn thường trực những hoài nghi về Uchiha và coi họ là mối đe dọa đối với làng Lá mặc dù Hashirama đã nói với em trai rất nhiều lần rằng không được phân biệt đối xử và ngược đãi tộc Uchiha. Điều này xuất phát từ sự thực rằng trong quan niệm của Hashirama về việc xây dựng hệ thống làng ninja, ông tin rằng sự hình thành tổ chức “làng” sẽ phá bỏ được những rào cản trong tâm lý – ý thức mà mỗi shinobi tự mình dựng lên nhằm bảo vệ lợi ích tối đa cho gia tộc của mình (xóa bỏ “ranh giới giữa các gia tộc”). Ông còn là một con người khiêm tốn và không ngần ngại ngợi khen người khác. Trong lần được hồi sinh giữa cuộc Đại chiến, ông đã ngợi khen Uchiha Itachi khi được nghe kể vể những hành động anh ta đã làm vì Sasuke và tuyên bố rằng Itachi có lẽ là một ninja còn vĩ đại hơn cả bản thân ông – người được mệnh danh là “Vị thần của ninja”. Ông cũng đánh giá cao Hizuren vì đã đào tạo được một ninja “rất có bản lĩnh” là Orochimaru mặc dù hắn đã tiến hành nhiều tội ác chống lại làng và lúc này đang khống chế Tobirama không cho rời khỏi đền Naka. Quay trở lại quá khứ, trong cuộc họp mặt Ngũ đại Kage, Hashirama đã cúi đầu trước các vị thủ lĩnh với lòng biết ơn sâu sắc, thể hiện sự khiêm nhường và quan điểm công bằng với tất cả mọi người.

Trái ngược với những kì vọng mọi người xây dựng nên về vị ninja huyền thoại được mệnh danh là người đàn ông mạnh nhất trong lịch sử, Hashirama lại là một người rất vui vẻ, thân thiện cởi mở, vô tư hồn nhiên, hơi ngốc nghếch và thích trò đỏ đen. Điều này được thể hiện rõ nét trong đoạn ông được chuyển sinh lần hai bởi Orochimaru : lần này, cá tính của bản thân vẫn được lưu giữ lại trong cơ thể. Ông gần như không thể kiềm chế được sự phấn khích khi biết rằng đã có cả Hokage đệ Tứ, nghĩa là ngôi làng vẫn được bình yên trong một thời gian khá dài. Sau đó ông bị sốc đồng thời tỏ ra cực kì lo ngại khi nghe tin Tsunade trở thành Hokage đệ Ngũ bởi ông biết rằng mình đã chiều chuộng đứa cháu gái này quá mức khi cô còn nhỏ, thậm chí còn dạy cho con bé chơi bài đánh bạc. Sự tương phản giữa ông và người em trai là khá mạnh mẽ, đến mức dường như có sự đảo ngược về thứ bậc giữa hai huynh đệ này: Hashirama thường chịu thua và phải nghe theo mệnh lệnh của em trai – Tobirama quyết đoán và có uy hơn cả anh mình. Ông cũng thường bị em trai khiển trách là quá “mềm lòng”. Tuy nhiên những lúc cần thiết, ông trở nên vô cùng đáng sợ, sẵn sàng dùng vũ lực để buộc người khác hành động theo ý mình giống như khi ông ép Tobirama phải tuân phục không được phép manh động tấn công Sasuke và nhóm của cậu ta; trong quá khứ, ông cũng đã từng ép Tobirama phải ngừng tay không được hạ sát Madara. Trong trận chiến khốc liệt tại Thung lũng Kết thúc, Hashirama đã hạ quyết tâm sắt đá rằng ông sẽ làm bất cứ điều gì và tất cả những gì mình có thể để bảo vệ ngôi làng; nếu có bất kì ai đe dọa đến nền hòa bình mà ông đang nỗ lực hết sức để đạt tới, cho dù đó là anh em ruột thịt, là con cái máu mủ hay chính người bạn thân nhất của mình, ông cũng sẽ thẳng tay giết chết họ không ngần ngại. Hashirama cũng thể hiện là một con người rất chu đáo, biết nhìn xa trông rộng : ông quyết định tạm hoãn không đến thẳng chiến trường để nói chuyện với Sasuke về sự thật mà cậu muốn biết. Ông nhận ra rằng tất cả những hành động trên mặt trận giao tranh đều sẽ trở thành vô nghĩa nếu như vẫn có một Madara thứ hai trỗi dậy trên thế giới này. Ông thậm chí còn tạo ra một phân thân Mộc độn đến đấu riêng với Madara trong khi bản thể thật đối phó với Thập Vĩ. Hashirama cũng tự nguyện hi sinh mọi thứ, kể cả chính bản thân, vì lợi ích trên hết của làng, thậm chí ông đã từng đề nghị Madara tiếp nhận danh hiệu Hokage và dùng tính mạng của mình làm bằng chứng đảm bảo cho nền hòa bình giữa hai gia tộc. 

Ngay từ khi còn nhỏ, Hashirama đã thường xuyên tỏ ra ủ rũ hoặc giận dỗi mỗi khi bị quát mắng, bị chặn họng hay không đồng tình với ý kiến nào đó. Tuy nhiên, cậu bé cũng không hay giận dỗi lâu, cậu sẽ nhanh chóng trở lại là một cậu nhóc sôi nổi, vui tính và vô tư như lúc trước. Một dẫn chứng tiêu biểu cho đặc tính này là khi cậu mới gặp Uchiha Madara và hai người cùng nhau lia đá trên mặt nước: sau khi Madara nổi cáu với Hashirama, cậu bắt đầu nhát và dỗi; cậu nói với Madara rằng để chuộc lỗi, cậu sẽ để Madara lia mình trên mặt nước sông, nhưng rồi cậu lại có ý coi thường châm chọc Madara và tự nói với bản thân (trước mặt Madara) rằng cậu cầu nguyện sao Madara có thể ném được cậu qua bên kia.

Trong chiến đấu, Hashirama là một ninja bình tĩnh và sắc sảo với bản lĩnh cao cường cùng kĩ năng lãnh đạo xuất chúng trên cương vị một Hokage tiền nhiệm và cựu thủ lĩnh của gia tộc lừng lẫy Senju. Trong cuộc Đại chiến, ông đã hỗ trợ toàn thể Liên minh Ninja bằng Mộc phân thân của mình đồng thời nâng cao sĩ khí để mọi người hợp sức đứng lên chiến đấu với Thập Vĩ, không bị nỗi sợ hãi trước sức mạnh khôn lường của nó làm chùn bước. Mặc dù bản tính của ông rất vô tư và yêu chuộng hòa bình, Hashirama vẫn sẵn sàng đưa ra những quyết định khó khăn vốn đi ngược lại bản tính ấy nếu tình thế buộc ông phải làm như vậy. Trong trận chiến cuối cùng với Madara khi còn sống, ông đã hạ quyết tâm phải chính tay hạ sát người bạn thân thiết nhất từ thuở ấu thơ vì lợi ích cao nhất là bảo vệ làng mà không một chút do dự. Hokage đệ Nhất cũng là kiểu người không câu nệ những chuyện trong quá khứ, thể hiện trong đoạn ông không có ý nghĩ thù địch gì đối với Orochimaru vì đã từng sử dụng ông để tấn công chính ngôi làng quý giá của mình ba năm về trước. 

Tuy là một người trân trọng hòa bình, Hashirama vẫn yêu thích các trận chiến cam go. Ít nhất trong các trận chiến với Madara, người bạn và cũng là kình địch cả đời, Hashirama được thấy là hay mỉm cười trước các tình huống thử thách. Kể cả là trong trận đấu cuối cùng với ông ta khi còn sống, mặc dù số phận của làng Lá sẽ phụ thuộc vào kết quả của trận đấu này, Hashirama vẫn không ngại mà tận hưởng cuộc chiến như bao lần khác.

Tuy sở hữu sức mạnh vô địch và được mệnh danh Vị thần Ninja (忍の神, Shinobi no Kami), Senju Hashirama là người rất yêu mến và khao khát hòa bình. Ông đã cống hiến cả đời vì mục tiêu đó và cho dù lúc sinh thời không thể đạt được, di sản của ông vẫn tiếp tục lưu truyền và phát triển nhiều thập kỉ về sau.

Ngoại hình

Hashirama là một người đàn ông cao lớn với làn da rám nắng, đôi mắt màu đen thẫm và mái tóc đen dài đến thắt lưng được chải theo kiểu “rẽ ngôi chính giữa” với các lọn tóc thả xuống bao quanh khuôn mặt. Đôi khi ông chải ngược mái tóc lên và chỉ để hai lọn tóc mỏng ngắn hơn rủ xuống từ trên trán. Thông thường, trang phục của ông được thiết kế theo kiểu dáng tiêu chuẩn của ninja trong thời đại mình, gồm có áo giáp truyền thống màu đỏ đậm – tương tự như của các samurai – mặc bên ngoài một bộ đồ đen đơn giản. Áo giáp này được làm từ nhiều bản kim loại ghép lại, tạo thành nhiều lớp bảo vệ chồng lên nhau trên cơ thể, đặc biệt che chắn ngực, vai, đùi và phần trên cánh tay. Mỗi bên cổ áo của chiếc giáp khắc hình gia huy của tộc Senju khá nổi bật. Bộ quần áo đi kèm với dép xăng-đan và băng bảo vệ trán của làng Lá (sau khi làng được thành lập). Ông cũng hay mang theo một cuộn bí kíp lớn gắn ở sau lưng hoặc là vài cuộn liền khi chiến đấu.

Khi ở trong làng, Hashirama thường mặc trang phục truyền thống của Kage gồm có chiếc mũ đặc trưng và áo haori khoác ngoài một bộ quần áo dài, cùng với một băng đeo trán màu đỏ. Hoặc ông mặc một áo kimono ngắn tay màu nâu nhạt với áo giáp lưới bên trong, có dây đeo màu đỏ làm thắt lưng và quần màu xanh.

Khi còn nhỏ, mái tóc của Hashirama chỉ dài đến ngang vai và được cắt theo kiểu giống như quả dưa, buông xuống bao quanh khuôn mặt. Khi gặp Madara lần đầu tiên, cậu bé mặc một bộ kimono với áo tối màu, quần ống rộng truyền thống của gia tộc, áo khoác ngoài thân ngắn màu xanh nhạt viền xanh đậm, một chiếc khăn quàng quanh cổ màu trắng và một dây lưng sẫm buộc quanh eo. Về sau, cậu có mặc một bộ trang phục khác gồm áo dài tay màu đen và áo haori không tay khoác ngoài màu tím nhạt. Khi luyện tập, cậu mặc kimono không tay với băng quấn quanh hai bên cổ tay. Trên chiến trường, cậu được thấy mặc áo giáp màu xanh lá cây che nửa thân trên, một tấm băng đeo đầu có biểu tượng gia tộc và giáp lưới quanh cánh tay và ống chân.

Sức mạnh

Hashirama được xưng tụng là ninja mạnh nhất trong thời đại của ông, thậm chí chính đối thủ Uchiha Madara cũng gọi ông là ninja mạnh nhất. Sức mạnh của ông được ngưỡng mộ gần như tuyệt đối trong thế giới ninja, đến mức bản thân Madara phải thừa nhận rằng Hashirama là chính là người ông ta kính trọng nhất và cũng là kẻ ông ta căm hận nhất, đồng thời Hashirama cũng là người duy nhất có khả năng ngăn chặn được ông ta – điều này dường như vốn đã có tiền lệ ngay từ khi cả hai còn thơ ấu. Bằng sức mạnh và sức ảnh hưởng phi thường đó, Hashirama đã thuần hóa nhiều Vĩ thú và liên kết các tộc ninja thành một làng dưới sự lãnh đạo của ông. Trong Đại chiến Thế giới Ninja lần thứ Tư, Madara nói rằng việc chiến đấu với cả năm Kage hiện tại chẳng là gì so với cuộc quần hùng khi xưa của hắn với Hashirama và khi chỉ còn một người tung hoành tại nơi đây, chiến trường sẽ không bị tàn phá khốc liệt nữa (đây là một sự gợi nhắc đến trận đánh ngày trước đã tạo ra cả một thung lũng rộng lớn).

Yakushi Kabuto cho rằng sức mạnh của Hashirama là vô cùng khủng khiếp, đạt tới trình độ thần thánh mà không một ninja nào đang sống trong thời đại hiện nay có thể chạm tới được. Chính vì thế nhiều người cho rằng sức mạnh của con người này chỉ có thể có trong truyền thuyết hay thần thoại giống như câu chuyện về Lục Đạo Tiên Nhân. Dẫn chứng điển hình nhất là khả năng chiến đấu của Hashirama trong trận chiến tại Thung lũng Tận Cùng, ông không chỉ đánh ngang cơ với Uchiha Madara trong khi Madara có Mangekyō Sharingan và thao túng cả Cửu Vĩ tham chiến mà còn giành chiến thắng và sống sót sau trận giao tranh "long trời lở đất" ấy. 

Khi Hashirama được Orochimaru hồi sinh lần hai trong Đại chiến Thế giới Ninja lần thứ tư, ông một lần nữa lại phải đối đầu với Madara. Vị ninja huyền thoại của Uchiha đã có được rất nhiều sự cường hóa mới về sức mạnh kể từ lần cuối cùng họ chạm trán nhau, gồm có thể lực vượt trội so với thời kì hoàng kim trong quá khứ, Mộc độn với khả năng phá hoại tương tự như của Hokage đệ Nhất và Rinnegan được lĩnh hội hoàn hảo. Tuy nhiên ở một đẳng cấp nào đó, Hashirama vẫn có thể đánh ngang cơ với Madara và thậm chí đến cuối cùng còn phối hợp áp chế thành công cho dù mười phần sức mạnh chưa được bộc lộ hoàn toàn.

Kiếm Thuật

Hashirama có trình độ kiếm thuật vô cùng xuất sắc, ông hoàn toàn có thể sử dụng những kỹ thuật thượng thừa một cách rất linh hoạt. Ông có tốc độ khá ấn tượng, đòn pháp của ông rất nhanh và uy lực.

Chakra

Hashirama là một thành viên của tộc Senju có nguồn gốc Lục Đạo nên bẩm sinh được thừa hưởng sức sống dẻo dai phi thường cũng như tiềm năng thể chất vượt trội. Điều này được thể hiện rõ nét qua trận chiến dữ dội giữa ông và Uchiha Madara, ông đã chiến đấu không ngừng nghỉ và vẫn là người trụ lại cuối cùng tung ra đòn dứt điểm. Hokage đệ Nhất cũng có thể phá vỡ sự điều khiển của Orochimaru mà không cần tốn nhiều sức lực, khiến cho Sannin này rất kinh ngạc và lo ngại.

Charka của Hashirama được nhận định là đặc biệt mạnh mẽ khi ông có thể liên tục tạo ra những Nhẫn Thuật có diện tích lớn. Trong lần triệu hồi thứ hai bằng Uế Thổ Chuyển Sinh giữa lúc chiến tranh, sức mạnh chakra khủng khiếp được thể hiện rõ nét qua cách ông bộc lộ chakra của mình nhằm đàn áp em trai không tấn công, hành động này đã khiến Thần điện Naka dung chuyển gần như sắp sụp đổ. Lượng chakra của ông rất lớn, đủ để thi triển Cảnh Giới Tiên Nhân hoàn hảo. Đến chiến trường cùng mọi người chiến đấu, khi nhìn thấy Naruto chia sẻ chakra cho toàn thể quân đội Liên mình, phân thân Hashirama đã nhận xét rằng lượng chakra của cậu thiếu niên cũng dồi dào một cách ấn tượng như chính chakra của ông vậy. Có thể nói tuy không phải là một Jinchuriki nhưng ông hoàn toàn có một lượng Chakra ngang với Vĩ Thú. Khả năng điều khiển chakra của Hokage đệ Nhất cũng hiển nhiên thuộc loại thượng thừa bởi vì ông có thể sử dụng nhiều thuật cấp cao trên quy mô lớn mà chỉ cần phải thiết lập duy nhất một ấn tay.

Hệ chakra tự nhiên: Mộc độn, Thổ độn, Thuỷ độn.

Thể Thuật

Hashirama cũng là một người có Thể Thuật với tốc độ và sức mạnh vượt trội. Có thể đối kháng với Hizuren (Hokage Đệ Tam) và Tobirama cùng lúc nhưng vẫn dễ dàng áp đảo mặc dù hai người họ cũng là cao thủ về Thể Thuật. Madara khi ở trạng thái Lục Đạo khi chiến đấu với Gai cũng có nói rằng ngoài Hashirama ông công nhận gai là người có Thể Thuật mạnh nhất. Như vậy chứng tỏ rằng Sức Mạnh Thể Thuật của Hashirama cũng vô cùng đẳng cấp.

Nhẫn Thuật

Senju Hashirama nổi tiếng nhất với khả năng sử dụng mạnh mẽ các nhẫn thuật Mộc Độn có uy lực và sát thương cực cao, đây là một huyết kế giới hạn có được nhờ kết hợp đồng thời hai thuộc tính Thổ và Thủy tạo ra một thuộc tính mới. Bằng cách biến đổi chakra, ông có thể tạo cây cối hay cả một khu rừng, khiến chúng tăng trưởng thành kích cỡ vô cùng to lớn và điều khiển chúng thành các hình dạng khác nhau phục vụ cho các mục đích chiến đấu theo ý muốn của mình. Năng lực này dường như chỉ có ở Hashirama và Madara (sau khi cấy gen Đệ Nhất) mà không thấy một thành viên nào cùng tộc Senju có thể thi triển được. Đây cũng là hai nhân vật có sức mạnh đáng nể nhất trong giới Shinobi. Kể cả những người sở hữu Mộc Độn nhờ vào các phương pháp cấy ghép gen như Yamato cũng thừa nhận rằng Mộc Độn của anh ta yếu hơn rất nhiều so với nguyên bản của ngài đệ Nhất về phạm vi và uy lực. Tuy vậy Uchiha Obito và Uchiha Madara cũng là những người có khả năng sử dụng được Mộc Độn.

Ngoài ra, Hashirama rất giỏi các nhẫn thuật về phong ấn. Ông có thể dễ dàng phong ấn vĩ thũ chỉ bằng một chiêu. Ngay cả khi Madara điều khiển Cửu Vĩ, ông chỉ cần một đòn đã vô hiệu được Kurama. Ông là người đầu tiên có khả năng giữ chân được Thập Vĩ trong khi trước đó không ai có thể làm được ngoại trừ Lục Đạo Tiên Nhân.

Trên cương vị thủ lĩnh của gia tộc Senju trải qua bao trận chiến lớn nhỏ, Hashirama là người tinh thông rất nhiều loại kĩ năng của ninja đồng thời ông cũng có được sự am hiểu sâu rộng về các loại thuật ông ít khi thi triển. Thêm vào đó, Hashirama còn rất tài năng trong sử dụng ảo thuật và có thể tạo ra một ảo ảnh rất mạnh như Thuật Hắc Ám Hành, khóa chân đối thủ trong bóng tối dày đặc trong khoảng thời gian thuật còn tác dụng. Trong anime ông còn được thấy là có khả năng kết ấn cực nhanh và rất lão luyện về phong ấn thuật. Ông từng thi triển "Khế Ước Phong Ấn" để phá vỡ sự thao túng của Madara đối với Kurama khi sử dụng Sharingan điều khiển Vĩ Thú. Hashirama thi triển được Thuật Triệu Hồi "Ngũ Trọng Lã Sinh Môn", triệu hồi năm Lã Sinh môn khổng lồ có thể bảo vệ ông khỏi gần như toàn bộ các đòn tấn công. Ông cũng là một ninja cảm nhận nhưng không giỏi bằng Tobirama.

Cảnh giới Tiên nhân của Hashirama.

Nhờ có lượng chakra khổng lồ, Hashirama đã tu luyện và lĩnh hội được Tiên Thuật. Không ai rõ là ông có thể luyện được từ đâu nhưng chỉ có hai nơi có thể luyện được trạng thái Hiền Nhân đó là Hang động của Bạch Xà Tiên Nhân và Cáp Sơn. Ông có thể khởi động và sử dụng Cảnh giới Tiên Nhân chỉ trong thời gian cực ngắn. Trong trạng thái này, diện mạo của ông có một vài biến đổi: các vết đậm màu xuất hiện xung quanh và thành hình vệt ở dưới hai mắt, trên trán, ngay chính giữa nổi lên một dấu tròn.

Cảnh giới Tiên Nhân gia tăng tối đa uy lực cũng như quy mô của các chiêu thức tấn công mà ông thi triển. Dẫn chứng tiêu biểu cho năng lực này là Tiên pháp Mộc độn : Chân Pháp Thiên Thủ, loại nhẫn thuật tạo ra một tượng bằng gỗ mang hình dáng Thiên Thủ Quan Âm có kích thước vô cùng lớn to hơn rất nhiều lần so với Susanoo, cao vượt trội hẳn lên so với các dãy núi lớn và thậm chí dễ dàng áp đảo được Cửu Vĩ bọc Susanoo. Hashirama có thể sử dụng hàng nghìn cánh tay của bức tượng đồng loạt giáng xuống cơn mưa bàn tay phật "Như Lai Thần Chưởng" với sức mạnh ưu việt đến mức phá hủy được cả hình thái cuối cùng hoàn mỹ của Susanoo, giải trừ lớp bọc này khỏi cơ thể Cữu Vĩ và đồng thời đánh sập chiến trường thành một lòng chảo khổng lồ vách dựng đứng mà sau này trở thành Thung lũng Tận Cùng. Chiêu thức này có độ bền vững tuyệt đối, chống chịu được triều tấn công hàng chục Vĩ thú Ngọc kèm theo kiếm Susanoo hoàn hảo của Madara. Sức mạnh vật lý của nó vô cùng rất khủng khiếp, có thể dễ dàng tóm gọn Cửu Vĩ chỉ bằng một cánh tay. Hashirama cũng có thể thi triển Tiên pháp: Thần Đạo Môn để khống chế vĩ thú khổng lồ Thập Vĩ, khiến nó không thể nào di chuyển do trạng thái cơ thể quá khổ lúc đó ngăn cản.

Hashirama còn có thể thi triển Nhẫn pháp: Minh Thần Đạo với hai phiên bản Phong Thập và Phong Đầu. Đây là loại thuật phong ấn có thể áp chế cả những thực thể sở hữu sức mạnh quá lớn như Thập Vĩ.

Các Nhẫn Thuật đã sử dụng:

Hỏa Ảnh Thức Nhĩ Thuận Thuật – Khuếch Am Nhập Triền Thùy Thủ
Thuật Mộc Phân Thân
Mộc độn: Thuật Mộc Long – chỉ có trong manga
Mộc độn: Thuật Mộc Nhân – chỉ có trong manga
Mộc độn: Thuật Bảng Bài – chỉ có trong manga
Mộc độn: Thuật Giai Bố Đại – chỉ có trong manga
Mộc độn bí thuật: Thụ Giới Giáng Đản
Mộc độn: Hoa Thụ Giới Giáng Lâm – chỉ có trong manga
Mộc độn: Thuật Đại Thụ Lâm
Mộc độn: Mộc Đĩnh Bích – chỉ có trong manga
Cảnh giới Tiên nhân:
Tiên pháp: Mộc độn Chân Pháp Thiên Thủ
Tiên pháp: Minh Thần Đạo (Phong Thập và Phong Đầu) – chỉ có trong manga
Đính Thượng Hóa Phật
Tứ Xích Dương Trận – chỉ có trong manga
Thuật Triệu hồi : Lã Sinh Môn
Thuật Triệu hồi : Ngũ Trọng Lã Sinh Môn

Thông tin cá nhân

Ngày sinh: 23 tháng 10
Chiều cao: 185.1 cm
Cân nặng: 74 kg
Huyết kế giới hạn: Mộc độn
Ngoại hiệu: Hokage đệ Nhất (初代火影, Shodai Hokage), Vị thần của Ninja (忍の神, Shinobi no Kami)

Gia đình:
Senju Butsuma (cha) – chỉ có trong manga
Senju Itama (em trai) – chỉ có trong manga
Senju Tobirama (em trai)
Uzumaki Mito (vợ)
Tsunade (cháu nội – nữ)
Nawaki (cháu nội – nam)

Nguồn: Tổng Hợp.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger