10/01/2018


Uchiha Itachi là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Naruto. Đây là nhân vật có số phận buồn thảm nhất khi anh phải mất đi quá nhiều thứ cho bản thân để âm thầm bảo vệ những gì mình yêu quý nhất cho làng và đặc biệt là cho đứa em trai mình. Không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc trong hành động và suy nghĩ, Itachi còn để lại cho chúng ta nhiều bài học về cuộc sống trong từng câu nói.



Một trong những câu nói hay và ý nghĩa nhất của Itachi: " Đừng bao giờ đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài" - trong một vài bản dịch manga và anime: "Đừng bao giờ đánh giá người khác chỉ vì vẻ bề ngoài hay đánh giá riêng tư" - nguyên mẫu. Đây là câu nói mà tất cả chúng ta đều quen thuộc trong cuộc sống. Dù bạn có là ai hay người khác có như thế nào, hãy luôn luôn giữ thái độ tôn trọng và có chừng mực. Đừng vì những ý nghĩ cá nhân mà đánh giá thấp họ.

Itachi nói với Sasuke khi ở mật thất gia tộc Uchiha: "Con người luôn có chuẩn mực riêng về cái đúng và sự thật, gọi là thực tại. Nhưng thế nào là "đúng" và "thật" thì với lập luận mơ hồ của con người, chúng chỉ là ảo ảnh. Họ đơn giản chỉ sống trên đời bằng niềm tin." (chương 385). Có một vài chuyện đúng với điều này nhưng sai với thứ khác hay ngược lại. Tất cả chỉ là cách nghĩ của ai đó, nếu họ cho là đúng thì là đúng mà sai thì là sai. Kể cả khi cuộc sống có như thế nào nếu ai đó lạc quan yêu đời không ngại vượt khó khăn, thử thách để trải nghiệm thì họ coi cuộc sống thật đẹp. Còn ai đó thấy khó khăn mà dễ nản chí thì họ thường hay nghĩ mọi thứ thật chán nản. Nhìn chung trong cuộc sống nhận định phụ thuộc góc nhìn của mỗi người.

Itachi nói với Sasuke lúc còn là trẻ sơ sinh: "Đừng khóc, Sasuke. Dù có chuyện gì xảy ra, anh hai cũng sẽ ở đây bảo vệ em." (chương 502).

Itachi nói với Naruto: "Cha cậu, ngài Minato, có thể làm Hokage là nhờ có mẹ cậu và đồng đội ở bên. Không phải trở thành Hokage sẽ khiến mọi người công nhận cậu, chính vì được mọi người công nhận nên cậu mới trở thành Hokage. Vì vậy, đừng bao giờ quên những người bạn của mình." (chương 552).

Itachi nói với Kabuto: "Ngôi làng này có thể vẫn tồn tại những góc tối và mâu thuẫn, nhưng ta vẫn là Uchiha Itachi của làng Lá." (chương 581). Itachi hiểu rằng cuộc sống không có gì là toàn vẹn, luôn luôn có mặt trái mặt phải, có đúng có sai nhưng Itachi luôn coi mình là một phần của ngôi làng, nơi anh nguyện cống hiến cả đời mình.

Itachi nói với Sasuke lần cuối trong lần hồi sinh: "Em không cần phải tha thứ cho anh. Từ giờ trở đi, dù em có trở thành người như thế nào, anh vẫn sẽ hết lòng luôn thương yêu em." (chương 590).

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger