14/02/2018


Trong thế giới Shinobi muôn trùng hiểm nguy, những trận chiến, những biến cố luôn tạo nên những nhân vật xuất chúng và tài giỏi hơn người. Ngoài việc sử dụng sức mạnh là thứ để khẳng định bản thân ra thì trí tuệ lại là một nhân tố vô cùng quan trọng để đạt được mục đích cùng lý tưởng sống trong thế giới Shinobi này. "Mạnh dùng sức yếu dùng mưu" chỉ dành cho những ai giỏi một trong hai yếu tố, nhưng nếu có thể dùng dược cả hai thì ắt hẳn đó là những con người vô cùng xuất sắc. Dưới đây là những nhân vật thông minh và tài giỏi nhất trong Naruto.


01. Uchiha Madara

Uchiha Madara là một trong những huyền thoại của tộc Uchiha, không chỉ sở hữu sức mạnh vô song mà bẩm sinh ông đã là một thiên tài thông minh tuyệt đỉnh. Ông đã lên một kế hoạch Nguyệt Nhãn gần như hoàn hảo để đạt được mục đích của mình cho đến khi bị Zetsu "lật kèo". Ông dễ dàng qua mặt tất cả mọi người về cái chết của mình mà ngay cả Tobirama cũng không ngờ tới. Sử dụng Izanagi hồi sinh bản thân, lấy được tế bào của Hashirama cấy vào cơ thể gia tăng sức mạnh, chiêu dụ được Obito làm việc cho mình, thậm chí ông còn cho rằng ý đồ trở thành Jinchuriki của Obito là hoàn toàn đúng theo chiều hướng của ông mặc dù trong kế hoạch không được đề cập tới. Không chỉ cao siêu trong kế hoạch Nguyệt Nhãn mà kể cả trong chiến đấu ông cũng vô cùng sắc sảo, tinh thông mọi nhẫn thuật, thể thuật và ảo thuật, sử dụng đúng lúc, kịp thời và hiệu quả.

02. Uchiha Obito

Mặc dù chỉ la quân cờ trong tay Madara nhưng không thể không nhắc tới trình độ của Obito. Nếu không có Obito thì kế hoạch Nguyệt Nhãn dường như chỉ là ước mơ xa vời của Madara, công sức của Obito chiếm tới phần lớn trong tất cả. Từ một cậu bé ngờ nghệch, không có gì xuất chúng, một biến cố thay đổi cả một đời. Từ sự hiền lành, tốt bụng, ngây thơ, trong sáng, tin vào cuộc sống, người thân và bạn bè. bỗng chốc trở thành một con người mưu mô xảo quyệt, không từ mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Một tay dàn xếp những sự kiện quan trọng nhất trong giới Shinobi, "thêm dầu vào chảo" giết các thành viên Akatsuki đến tiếp viện, để Danzo và Hanzo hợp tác ép Yahiko tự sát, khiến Nagato "lầm đường lạc lối". Sau này, Obito thao túng Nagato, lợi dụng Sasuke, Kabuto đi theo mục đích của mình và gây ra Đại Chiến Shinobi lần 4.

03. Nara Shikaku

Ông là cha của Shikamaru (người sau này là quân sư cho Hokage) và là một chiến thuật gia đại tài, có khả năng phân tích thần tốc mọi vấn đề. Raikage Đệ Tứ làng Mây khen ngợi và cho rằng ông là đối thủ khó nhằn. Trong Đại Chiến Shinobi lần 4, những chiến thuật mà Shikaku đưa ra trong trận chiến phần lớn đều có những kết quả rất tích cực cho liên minh và giúp họ giữ vững thế thượng phong trước kẻ địch. Ngoài ra, Ông là người có trí thông minh tuyệt đinh với tài nghệ đánh cờ vô cùng cao siêu.

03. Nara Shikamaru

Từ xưa đến nay, Nara nổi tiếng là bộ tộc có những nhận vật sở hữu chỉ số IQ 200 cao chót vót. Trong đó Shikamaru là một điển hình. Theo như lời của Kakashi thì tộc Nara thông minh tới mức có thể làm Hokage nhưng do bản chất lười biếng nên họ chỉ làm thích làm quân sư cho nhàn hạ.

Nara Shikamaru là người được thăng cấp lên làm Jounin nhanh nhất trong lứa của Naruto. Anh còn được Chúa Công của Hỏa Quốc mời làm Thập Nhị Hộ Vệ bảo vệ cho hỏa công. Sự thông minh của Shikamaru có thể thấy rất rõ ràng khi anh đối đầu với những nhân vật vô cùng nguy hiểm của tổ chức Akatsuki như Hidan và Kakuzu.

Cũng chính sự thông minh của anh mà không cần tán gái nhưng vẫn cứ đổ vào tay mình. Đó mới là sự thông minh đẳng cấp nhất của anh.

04. Tobirama

Tobirama là một trong những nhân vật huyền thoại của làng Lá. Ông là người rất thông minh và chuyên giải quyết các vấn để đối ngoại của Làng Lá. Shikamaru từng nói ngài Đệ Nhất không được thông minh nhưng có người em là ngài Đệ Nhị thông mình tuyệt đỉnh phò trợ.

Tobirama không chỉ giỏi trong việc phát triển làng Lá mà ông còn giỏi trong cả những trận chiến khốc liệt trên chiến trường. Được biết đến như một ninja vĩ đại, là shinobi sử dụng độn thủy nhẫn thuật mạnh nhất trong lịch sử làng Lá, đạt đến mức thần thánh, có thể sử dụng những bí thuật cấp cao ở nơi không có nguồn nước. Ngay khi chiến đấu trên mặt đất, Tobirama vẫn có thể tạo ra lợi thế lớn cho mình,với việc tự tạo nguồn nước, ông vẫn có thể sử dụng những nhẫn thuật hệ thủy khá mạnh.

Như đã biết, khi sử dụng một nhẫn thuật, các shinobi phải niệm ấn, kết ấn, nghĩa là làm các động tác tay một cách đúng thứ tự. Ngay cả những thiên tài xuất chúng nhất trong lịch sử làng Lá cũng không ai có thể vượt ngoài điều bắt buộc này. Kể cả ba vị Sanin huyền thoại hay Đệ Tam, Đệ Tứ, chỉ trừ Hokage Đệ Nhị.

Tobirama thần thông đến nỗi, ông có thể tích hợp ấn chú một cách "Fast And Furious". Các nhẫn thuật hệ thủy của ông có sức công phá khủng khiếp mà chắc chắn cả những bậc thầy ninja hệ thủy mạnh nhất làng Sương Mù hay làng Mưa cũng không thực hiện được: Thủy Độn: Thủy Long Đạn, Thủy Trận Bích, cần đến 44 ấn chú. Với những trận đánh khống liệt rất khó mà niệm một cách chính xác thứ tự ấn trong thực chiến nhưng Tobirama đã làm được. Không phải tay ông nhanh như máy dệt, mà ông đã tích hợp 44 ấn chú đó, kì diệu đến nỗi chỉ cần hai động tác tay nhẹ nhàng. Ông cũng là người tạo ra vô cùng nhiều những cấm thuật mà sau này các nhẫn giả hậu bối đã học theo.

05. Namikaze Minato

Minato là một thiên tài của làng Lá, lên chức Hokage trẻ nhất khi chỉ mới 24 tuổi. Anh được mệnh danh là "Tia chớp vàng của làng Lá", thông minh, tài giỏi với khả năng chiến đấu tuyệt vời. 

Nhờ Phi Lôi Thần Thuật anh đã đánh bại hơn nghìn ninja làng Đá. Trong trận triến với anh em nhà Raikage A. Người được cho là có tốc độ thể thuật rất đáng nể nhưng vẫn không thể bắt kịp tốc độ dịch chuyển thần thánh của Minato, Bee đã dùng đuôi bát vĩ chặn đường đâm kunai của Minto nhưng thực chất đó lại là sơ hở để Minato ghi thuật thức lên đuôi Bát Vĩ. Sau cùng khi Raikage A đòi ăn thua với Minato bằng chiến thuật nhớ các vị trí của kunai để bắt kịp tốc độ của anh nhưng anh đã dịch chuyển lại gần Bee với tình thế hai người cùng kề vũ khí vào nhau. Đánh bại Obito bằng Phi Lôi Thần Thuật với Rasengan và phong ấn được một chút vào người hắn để mất đi quyền kiểm soát Cửu Vĩ khi hắn có ý định phá làng. Nếu không có đầu óc tính toán của Minato thì làng Lá mấy phen bị cày nát không còn mảnh nào, một lần dịch chuyển boom vĩ thú, triệu hồi cóc rơi từ trên xuống đè Cửu Vĩ, sau đó dịch chuyển ra xa làng và phong ấn nó.

06. Uchiha Itachi

Uchiha Itachi là một thiên tài hiếm có của tộc Uchiha, tốt nghiệp Học viện Ninja và khơi dậy tiềm năng Sharingan khi mới 7 tuổi, trở thành bậc thầy Sharingan ở tuổi lên 8, làm Ninja Trung Đẳng (Chunin) lúc 10 tuổi và là đội trưởng ANBU năm 13 tuổi. Ngay lúc 6 tuổi anh đã có suy nghĩ như một Hokage muốn chấm dứt các cuộc chiến và sống trong hòa bình. 

Itachi có kĩ năng phân tích sắc sảo và trình độ nhận thức sâu sắc. Điều ấy thế hiện rõ khi Itachi dự tính trước cho những sự kiện có thể xảy ra và khắc phục mọi tình thế một cách hợp lý. 

07. Hatake Kakashi

Kakashi là người phụ trách đội 7 bao gồm Naruto, Sasuke và Sakura. Am hiểu nhiều loại thuật và sử dụng rất thành thục, khả năng thể thuật và nhẫn thuật thuộc hàng đáng nể. Khả năng đó được biểu hiện qua nhiều trận chiến lớn nhỏ. Chỉ với một trận chiến mở màn Kakashi nhanh chóng nhận ra Shinra Tensei cần 5 giây để hồi phục. Pain cũng đánh giá năng lực của Kakashi đủ sức làm ảnh hưởng tới kế hoạch của Akatsuki nếu như không khử anh trước. 

Từ nhỏ Kakashi đã bộc lộ được bản chất thiên tài của mình và có thể sử dụng các nhẫn thuật cao cấp khi còn rất nhỏ. Không chỉ vậy Kakashi còn tự tạo ra nhẫn thuật riêng cho bản thân mình đó là Chidori.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger