12/05/2018

Khi xem Naruto, nếu bạn là một người yêu thích các cảnh chiến đấu tay chân bằng Thể Thuật thì ắt hẳn Maito Gai luôn là cái tên đứng đầu danh sách các nhân vật được yêu thích nhất. Với Bát Môn "cực kì" đẳng cấp và ảo diệu của mình Gai đã đưa bộ Thể Thuật lên một tầm cao vô cùng chói lọi đã đi vào huyền thoại. Dưới đây là những chiêu thức tất sát mà Gai đã sử dụng trong các trận chiến khốc liệt.

1. Asa Kujaku (Kanji: 朝孔雀, Triều Khổng Tước, Tên Tiếng Anh: Morning Peacock, Dịch nghĩa: phượng buổi sáng)


Kỹ thuật này được bắt đầu bằng cách, đá văng đối thủ lên trời, bản thân một cước này đã đủ nặng để giết chết tức khắc nếu nạn nhân là người thường. Gai sẽ nhảy lên không trung và bắt đầu đấm liên hoàn chưởng vào phía kẻ thù kẻ thù kể cả là xa hay gần. Các cú đấm rất nhanh, chúng được thiết lập bởi tốc độ và ma sát với không khí mà lần lượt tạo ra những ngọn lửa sát thương. Ngọn lửa lan ra tạo thành một quầng lửa lớn như đuôi của chim khổng tước bao quanh đối thủ.

Trong trường hợn đánh cận chiến, Gai sẽ nhảy lên không trung với tốc độ như Flashman tiếp cận sát mặt đối thủ khiến họ phải giật mình và kinh hãi, ngay lập tức ông sẽ tung liên hoàn chưởng vào người đối phương. Khi đòn tấn công kết thúc, kẻ địch sẽ rơi xuống đất, bị bao phủ bởi ngọn lửa của đòn tấn công. Kỹ thuật này cũng đủ mạnh để có thể khiến Vĩ thú khổng lồ như Lục Vĩ Saiken phải lùi lại trong phút chốc.
Nếu đối thủ nằm ngoài phạm vi hoặc quá đông về số lượng, Triều Khổng Tước cũng có thể được sử dụng để "oánh" từ xa.

Lần đầu tiên Gai thi triển chiêu thức này là khi đụng độ với Kisame - một thành viên của Akatsuki với thế trận hoàn toàn áp đảo.

2. Hirudora (Kanji: 昼虎, Trú Hổ, Tên Tiếng Anh: Daytime Tiger, Midday Tiger, Afternoon Tiger, Dịch nghĩa: hổ buổi trưa).


Trú Hổ là một trong những tuyệt kỹ cực kỳ nhanh, mạnh và uy lực trong hệ thống Bát Môn Độn Giáp của Maito Gai, đặc biệt đây hoàn toàn là Thể Thuật tự nhiên chứ không phải Nhẫn Thuật như cái ông Kisame đã lầm tưởng. 

Về hình dạng: Chiêu thức có hình dạng một con hổ mà trắng viền đen. Trú Hổ khá giống với Bạch Hổ - một linh vật thiêng liêng trong Tứ Tượng.

Sau khi mở cổng thứ bảy của Bát Môn, Gai đặt một bàn tay lên ngang mặt, các ngón tay khép thẳng lại, lòng bàn tay hướng về phía trước chạm vào bàn tay kia đã thu thành nắm đấm, bắt đầu xuất hiện áp lực không khí cực lớn bao quanh người. Tiếp đến, Gai thiết lập một thủ ấn đặc trưng trông giống như hình con hổ. Ấn này hướng cột áp lực khí giáng thẳng lên đối thủ trong hình dạng đầu hổ. Áp lực không khí tiếp tục nén đặc lại trên đường di chuyển tấn công và được tập trung lại trong một điểm duy nhất. Thuật sẽ nổ theo hiệu lệnh của người thi triển: áp lực khí tích tụ khi nãy được giải phóng trong tích tắc tạo ra một vụ đại bộc phá với phạm vi còn lớn hơn cả Đảo Rùa của làng Mây. Dư chấn của vụ nổ có thể lan rất xa và thậm chí có thể còn gây ảnh hưởng đến những người cách đó vài ki-lô-mét. Ngoài ra, Gai có thể điều khiển đầu của con hổ cắn xé các nhẫn thuật diện lớn mang tính hình thù trong quãng đường lao tới để tấn công và sau đó sẽ phát nổ với uy lực ghê gớm đến "kinh hồn bạt vía". 

3. Sekizo (Kanji: 夕象, Tà Tượng, Tên Tiếng Anh: Evening Elephant, Dịch Nghĩa: Voi Ban Tối)


Sekizo là năm đòn đánh liên tiếp thực hiện với tốc độ tăng dần hội tụ sự linh hoạt, cơ động, uy lực và chiến thuật trong từng đòn đánh. Đây là một bộ chiêu thức có thể đánh cả gần lẫn xa. Những đòn đánh này tạo ta một áp lực cực lớn giống như "chưởng khí" tấn công đối phương. Tuy nhiên, khi mở tới Tử Môn, người thi triển sẽ chịu những cơn đau dữ dội. Điều này vô tình đã khiến Guy thi triển Tà Tượng lần đầu không thực sự được hoàn hảo. 

4. Yagai (Kanji: 夜ガイ, Dạ Khải, Tên Tiếng Anh: Night Guy, Dịch Nghĩa: bướm đêm).


Sau khi đã mở Tử Môn, Gai bắt đầu kỹ thuật bằng cách nói "seki", người ông phát ra một lượng hơi đỏ khổng lồ, gọi là Chi no Jōki, và chakra của ông kết lại thành con rồng đang cháy đỏ quanh cơ thể. Hét lên "ryū", sau đó ông lao về phía trước với tốc độ "thần sầu quỷ khóc" đến nỗi không gian trong vùng lân cận của kỹ thuật sẽ bị bóp méo, khiến mục tiêu không thể chống lại nó. Sau đó, Gai tung một cú đá vô cùng mạnh mẽ, nó có khả năng hủy diệt cơ thể của mục tiêu, cũng như tạo ra một tuyến sóng xung kích tàn phá cho cú đá. Yagai nguy hiểm đến nỗi ngay cả Madara cũng phải lo sợ cho mạng sống của mình. Song, nếu thực hiện cú đá này thì cơ thể Gai sẽ hóa thành tro bụi.


Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger