22/05/2018

Uchiha Obito là một trong những nhân vật để lại trong chúng ta từng cung bậc cảm xúc khác nhau, yêu có, ghét có, thương có mà giận cũng có. Trong cuộc sống mỗi người có một số phận khác nhau và phụ thuộc góc nhìn của mỗi người. Phút chốc bạn nhận ra rằng khi một thằng ngốc Uchiha yêu một người con gái thì chính người đó là chìa khóa của sự yên bình nhưng cũng là sự hủy diệt khi người đó mãi mãi ra đi. Nếu ngày đó, Madara không dùng thủ đoạn, Rin không nằm xuống dưới bàn tay của Kakashi và ước gì Obito cũng không nhìn thấy cảnh tượng đó thì mọi chuyện có lẽ đã không đi quá xa cho một tương lai tăm tối và thù hận.


Vâng! Cuộc sống nếu có là niềm đau thì xin đừng là niềm đau kinh hãi! Một cô gái bé nhỏ, một chàng trai si tình cũng chẳng là gì trong thời thế loạn lạc. Một kẻ có niềm tin vào cuộc sống nhưng nay phải trải qua một thứ cảm xúc nát tan cõi lòng khi mà người mình yêu thương nhất chết dưới tay "tình địch" mà mình tin tưởng nhất.

Ôi! 
Cuộc đời thật lắm tai ương, 
Tại sao Rin lại đáng thương thế này? 
Để ai phải khóc đêm ngày,
Tobi đau khổ từ nay hận thù.

Có lẽ đây là nhân vật mà những ai từng đau thương vì cuộc sống thích nhất vì hình bóng của Uchiha Obito mang hơi hướng của một cuộc sống thực sự chứ không phải quá phóng đại một cách hoàn hảo như những nhân vật khác.

Ai cũng thấy được một điều gì đó từ chỗ tầm thường cho đến mức phi thường của nhân vật này và đôi khi chúng ta nhận ra rằng:

Thứ nhất, ai đó có thể không tài giỏi và cũng không phải là một thiên tài như những người khác. Tạm thời có thể chấp nhận điều đó, nhưng nên nhớ rằng trải qua thời gian vượt qua những khó khăn những nỗi đau "ghê gớm" của cuộc sống bạn hoàn toàn trở thành một con người đầy bản tĩnh và tinh tế. Uchiha Obito từ một cậu bé "ngây thơ trong sáng" tầm thường ngày nào mà nay đã thành một kẻ chuyên "gây án trong đêm" với những toan tính thông minh, sắc sảo và hơn thế là những thủ đoạn tinh vi đến khó lường. Không quá khó để nhận ra rằng Obito lúc nhỏ có thể không thông minh, cũng chẳng phải là thiên tài nhưng qua thời gian từng trải cuộc sống dần dần y cũng đủ tài trí để đánh lừa cả thế giới, dắt mũi từng nhân vật mạnh nhất để khơi mào lên Đại Chiến Shinobi huyền thoại cho mấy ông main thể hiện.

Thứ hai, bạn có thể không mạnh nhưng rèn luyện không ngừng và biết nắm bắt thời cơ bạn hoàn toàn sẽ là kẻ mạnh thực sự. Nếu xét về sức mạnh thì lúc đầu Obito cũng chẳng mạnh hơn ai là mấy nhưng chí ít y cũng là người phàm trần đầu tiên sở hữu năng lực lục đạo từ Thập Vĩ và bước lên đỉnh cao của sức mạnh khi "củ hành Ngũ Đại Hokage" cùng với Sasuke.

Thứ ba, về tầm ảnh hưởng, Obito là người trực tiếp khơi dậy lên làn sóng đại chiến Shinobi nhưng cũng là người gián tiếp chấm dứt trận chiến này. Nếu y mà không bơm ít chakra lục đạo cho Naruto thì chắc ông thần này có lẽ đã "toi mạng" lâu rồi, cứu Sasuke thì quay ra lại bị Sasuke ghen với mình vì vợ lại đi chạm vào thằng đàn ông khác không phải hắn, trước đó y cũng cứu Sakura để Madara đỡ xiên chết trong Kamui và đặc biệt, dù không muốn nhưng y vẫn phải cứu cựu tình địch Kakashi rồi cho mắt lần thứ hai. Đấy! Nếu Obito mà không cứu thì các bạn biết sao hem? Tất cả sẽ chấm hết dưới tay của Kaguya.

Mọi người cho rằng Obito chỉ là quân cờ của Madara hay Hắc Zetsu, nhưng lên nhớ rằng Madara hay Hắc Zetsu đến phút cuối họ đã nhận được điều gì ngoài sự thất bại dưới sự nỗ lực sau cùng của Obito. Hắc Zetsu dù có thông minh hàng nghìn năm và tự cao rằng hắn là tài giỏi nhưng phải suy nghĩ lại rằng giá như Obito không năm lần bảy lượt giải cứu team 7 thì hắn với Kaguya đâu phải về chung một nhà với nhau trong Địa Bộc Thiên Tinh. Vậy thì ai mới là kẻ "có lãi" sau cùng? Trong khi Madara đã nhận ra mình thất bại nhưng ông đã làm được gì ở phút cuối cho người khác, có chăng chỉ là "Gọi tên Hashirama trong đêm, trái tim này xót xa" vì đã quá muộn để biết mình cũng là quân cờ trong tay kẻ khác.

Suy cho cùng, Obito đã "quay đầu là bờ", tuy không thể bù đắp được những việc y đã gây ra nhưng cũng đủ để cứu lấy thế giới và chúng ta nhận ra rằng sự nhân từ tốt đẹp của ai đó không hẳn đã mất đi khi trở thành kẻ xấu nếu ta thấu hiểu được cảm giác của họ như Naruto đã từng làm với y.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger