31/05/2018


Trong thế giới Shinobi đầy hiểm nguy với từng cung bậc cảm xúc khác nhau, mỗi ninja hay các cá nhân đều phải chiến đấu sinh tồn với các kĩ năng thể lực, thể chất, nhẫn thuật, thể thuật,... nhưng để xoay chuyển tình thế một cách có chiều hướng tốt đôi khi không thể lạm dụng quá nhiều đến vũ lực mà thay vào đó phải có kỹ năng "đàm phán thuyết phục vô cùng tinh tế và ảo diệu thì mới có thể đạt được hiệu quả cao cho mục đích to lớn của mình. Dưới đây là những nhân vật có khả năng "chém gió thành bão" ghê gớm nhất trong tất cả các nhân vật kinh điển khác.


01. Senju Hashirama

Chúng ta luôn cho rằng Naruto là Đệ nhất cao thủ có khả năng chém gió và thuyết phục thành thần nhưng nên hiểu rằng Naruto không thể giác ngộ được cho Madara và cũng phải thuyết phục không biết bao nhiêu lần thì Sasuke mới chịu quay đầu là bờ.

Có thể về số lượng Naruto hơn hẳn Hashirama vì đã điều chỉnh và dẫn dắt khá nhiều thanh niên nhận ra sai lầm. Thậm chí còn làm họ khóc sướt mướt như chưa từng được khóc. Một vài câu nói mang tính "hư cấu" không hề nhẹ mà Neji, Pain với Obito cũng lần lượt xin được chết vì Naruto. Tuy nhiên đó chỉ là những người không quá "cứng đầu". Trên thực thế, Hashirama mới là người thuyết phục được thành công hai nhân vật sừng sỏ như Madara (mà theo như lời Cửu Vĩ thì kẻ này không thể giác ngộ được) và Uchiha Sasuke (nhân vật khiến thánh Naruto phải khàn cổ nhiều nhất).
Trong khi đó, lần đầu tiên khi Hashirama gặp Sasuke, ông đã thuyết phục thành công ngay từ những bước đi đầu tiên rất "mượt mà" và nhẹ nhàng. Đầu tiên, Hashirama khen ông anh trai của Sasuke nào là vĩ đại, anh hùng, nào là Itachi còn hơn cả mình, sau đó là màn cảm thông cho số phận mỗi người và có chút nhớ đến người tình cũ là Madara để cho thấy rằng ông là người "nặng tình nặng nghĩa". Vâng! "Thả con săn sắt bắt con cá rô" tiếp tục "cưa" đổ anh chàng Sasuke "nhạy cảm" bằng những lời nói đường mật làm cu cậu "phê" như điếu đổ không bật lại câu gì, trong khi đó nếu Naruto mà nói bất cứ câu nào là Sasuke bật ngay câu đấy. Với thần thái "ngáo ngơ" của mình Hashirama đã từng bước thuyết phục Sasuke ra chiến trường giúp sức giải cứu thế giới Shinobi. Như vậy là thí sinh đầu tiên đã được lên thớt.

Tiếp theo, Hashirama lại phải ra sức thuyết phục người tình của mình là Madara quay trở lại chính đạo nhưng ban đầu có vẻ hơi khó. Sau khi bị Zetsu "lật kèo" thì Madara đã phải "Gọi tên Hashirama trong đêm, trái tim này xót xa". Màn cuối cùng trong khung cảnh dưới sự chứng kiến của team 7, Lục Đạo Tiên Nhân và các Kage tiền nhiệm, cả Hashirama và Madara hàn gắn lại tình cảm trước đây cùng nhau tâm sự tới hơi thở cuối cùng trong thời khắc kết thúc hoàn toàn Đại Chiến.

Đấy! Để đạt được mục đích với tư tưởng nhìn xa trông rộng, Hashirama đã đánh đúng tâm lý của mỗi người để họ cảm thấy được cảm thông và sau đó dẫn dắt họ đi theo cách của riêng mình. May mà ông thuyết phục được Sasuke về phe chính nghĩa chứ không lại bị Madara chiêu dụ như thanh niên Obito thì lại khổ một đời.

02. Uzumaki Naruto

Naruto có "Talk No Jutsu" đấu Võ Mồm khắp giới Nhẫn Giả đạt đến kì tích "bách chiến bách thắng", "bất khả chiến bại" chưa từng thua trong bất kỳ cuộc tranh cãi nào, khả năng "chém gió thành bão", "hô mưa gọi lũ" cũng đủ để địch thủ bại trận mà không hề ân hận. Thậm chí còn làm họ khóc sướt mướt như chưa từng được khóc. Một vài câu nói mang tính "hư cấu" không hề nhẹ mà Neji, Pain với Obito cũng lần lượt xin được chết vì Naruto.

Naruto luôn kiên trì theo con đường Nhẫn Đạo, cứu người giúp đời. Khuyên bảo vô số kẻ xấu hoặc những người đang mất phương hướng trong cuộc sống. Dạy bảo về cách sống cho Neji sau này Neji đỡ đòn chết thay, thuyết phục Pain hiểu ý nghĩa hòa bình làm Pain nguyện được chết để cứu làng, thuyết phục Obito trở lại chính đạo để rồi Obito đỡ đòn thay Kakashi và chết mất xác. Chỉ như vậy thôi cũng đủ để thấy được Naruto vô cùng vĩ đại khi có những người luôn sẵn sàng hy sinh vì cậu.

03. Uchiha Obito

Uchiha Obito có thể coi là một nhân vật vô cùng đẳng cấp cả về sức mạnh lẫn ý nghĩ. Y luôn luôn giải quyết mọi chuyện bằng lời nói và ra sức thuyết phục người khác heo mục đích của mình. Bằng cách đó, Obito đã thao túng được Nagato, Yagura, Kisame, lợi dụng Sasuke, Kabuto đi theo mục đích của mình và gây ra Đại Chiến Shinobi lần 4.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger