16/06/2018

Nếu một ngày bạn cảm thấy cuộc sống có quá nhiều nỗi đau không thể gượng dậy được, bạn không tự tin vào khả năng của mình, bạn cảm thấy mình không tài giỏi như nhiều người khác, bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi hay một điều gì đó. Đã bao giờ bạn nghĩ rằng đã đến lúc bạn đứng dậy và tạo ra thế giới của riêng mình như Obito chưa? Một tương lai có thể do bạn vẽ được ra nhưng phải là một thứ gì đó thực sự tốt đẹp chứ không phải là một hướng đi tiêu cực, hủy diệt tất cả, bất chấp tất cả như Obito đã làm.

Bạn buồn và cảm thấy ganh tỵ với người khác khi họ được coi là thiên tài hay thần đồng còn bạn lại là kẻ yếu kém. Bạn cảm thấy mình không bằng họ. Bạn buồn vì mình không thể làm được như họ. Đừng lo! Nghe mình nói đây nè! Cái gã Obito đấy, hồi nhỏ trông thì ngố nghế, nhìn mặt đã thấy không có tương lai cho lắm ấy thế mà sau này gã ấy giỏi gấp mấy lần thần đồng nhờ bươn trải cuộc sống với khả năng liệu việc như thần, "túc trí đa mưu", không có việc gì là khó đối với y. Kể cả là bị Madara hay Hắc Zetsu lợi dụng đi chăng nữa thì phút cuối Obito vẫn là người góp phần "lật kèo" cho toàn bộ thế trận đổi lại Madara bị "tạch" hoàn toàn còn Hắc Zetsu thì tuyệt vời hơn một chút đó là được về với mẹ Kaguya thân yêu trong phong ấn sau nghìn năm lên kế hoạch rồi bỗng chốc tan thành bọt biển chỉ chưa đến một ngày. Đấy! Chúng ta có thể không phải là thiên tài nhưng hoàn toàn có thể đạt được điều đó nhờ nỗ lực trong cuộc sống nhưng phải làm những điều tốt đẹp và có ích đấy nhé!

Bạn có thể không tài giỏi như người khác nhưng đôi khi bạn sinh ra là để làm những điều gì đó vĩ đại hơn các người giỏi họ đã làm. Vâng! Cái thanh niên Obito đấy, các bạn biết sao hem? Mới đầu cũng có giỏi lắm đâu, học thì kém, trình độ thì "phình phường", không có gì gọi là nổi trội cả, thậm chí còn không bằng một góc của Kakashi nhưng không thể tin được là sau này gã ấy "xuất quỷ nhập thần" chuyên đi bán hành và dắt mũi tất cả những "thành phần cộm cán" nhất mà thôi!! Đánh lừa thế giới, gây đại chiến, bắt những kẽ mạnh phục vụ cho y, từng bước đi lên đỉnh cao của riêng mình. Sợ chưa! Cũng chả biết là có mạnh hơn ai trong thời kỳ giả làm Madara hay không nhưng y chỉ dùng mỗi lời nói mà khối mạng phải nghe theo từ yếu cho đến mạnh! Đúng là cao thủ động khẩu ít động thủ! Rất "TRẤT" phải không nào.

Bạn sinh ra không có gì. Bạn thấy người khác có thế lực để phát triển, để khẳng định bản thân. Bạn cảm thấy mình không thể được như họ! Ầy dà! Nhìn lại cái gã Obito đi, gã ấy phất lên từ con số không từ lúc trong tay không có gì ngoài tế bào Đệ Nhất (cái này khá là liên quan :v) cho đến khi có cả một tổ chức Akatsuki hùng mạnh có thể coi như là "vị vua không ngai" của tổ chức này, ra lệnh là Nagaro phải làm, quát là phải nghe theo. Đáng sợ đến thế cơ mà!

Bạn cảm thấy yếu đuối, bạn không có sức mạnh, bạn không tin vào khả năng của mình. Đừng lo! Đó là một điều rất bình thường của cuộc sống, yếu đuối có thể trở lên mạnh mẽ, hôm nay chưa mạnh, ngày mai sẽ cố gắng để mạnh dần lên, "muốn nhanh thì phải từ từ". Cứ để ý sẽ thấy, Obito ban đầu có mạnh hơn ai đâu, ấy thế mà y cũng đi lên đỉnh cao của sức mạnh đến mức "bất khả chiến bại" và chỉ thua mỗi cái miệng của Naruto mà thôi chứ đánh tay chân thì gã ấy cũng chả ngán "bố con thằng nào". Các chú thích thì anh chiều hết. Ngầu dễ sợ!

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger