11/03/2022

Jiraiya là một trong những Sanin mạnh nhất một thời, tên tuổi của ông không chỉ vang danh trên khắp các đấu trường quốc tế mà còn cả ở trong lĩnh vực văn học, nổi tiếng nhất với bộ truyện người lớn: Thiên Đường Tung Tăng. Là một cao nhân đắc đạo văn võ toàn tài, Jiraiya có thể sử dụng khá nhiều các bí cấp nhẫn thuật. Dưới đây là những nhẫn thuật mạnh mẽ nhất của ông.


01. Senjutsu (Tiên Thuật hay Hiền Nhân Thuật) - Nhẫn thuật cường hoá bị động mạnh nhất.

Trong truyện, Tiên Thuật là loại võ công bị động gia tăng nội công tâm pháp chakra, có thể cường hoá sức sát thương cho chiêu thức vô cùng bá đạo, nó hoàn toàn có thể gây ra tác dụng lên cả những ai có sức mạnh Lục Đạo. Jiraiya là người đầu tiên cho chúng ta thấy được sức mạnh của Tiên Thuật và cảnh giới Tiên Nhân thượng thừa. Theo Databook 3, Tiên Thuật là loại kĩ thuật vượt qua cả Nhẫn Thuật thông thường, sức mạnh từ Tiên Thuật là vô cùng lớn (chỉ với một cú đá uy lực, Jiraiya đã làm mù mắt Nhân Gian Đạo, kịp phản ứng và đạp bay Súc Sinh Đạo trước khi hắn kịp kết ấn). Cảnh giới Tiên Nhân còn cho phép Jiraiya sử dụng nhiều Tiên Pháp bá đạo (Chōōdama Rasengan với sức mạnh thổi bay ngọn núi một cách vô cùng đơn giản, Thể Thuật Cáp Mô Công Kawazu Kumite (Oa Tổ Thủ) với phạm vi tấn công được ra tăng,…); hợp nhất với Nhị Đại Tiên Hà Mô, có thêm sức mạnh từ Fukasaku và Shima, thi triển nhiều thuật bá đạo (Huyễn Thuật: Hà Mô Lâm Xướng,…)

02. Chōōdama Rasengan (Siêu Đại Ngọc Loa Toàn Hoàn) - Nhẫn Thuật có mức sát thương lớn nhất

Với sự bổ trợ đến từ chakra Tiên Thuật, Jiraiya tạo ra được một quả Rasengan to bự như tổ bố thằng ăn mày, đủ sức nuốt chửng kích cỡ con người, bài sơn đảo hải, thổi bay ngọn núi một cách dễ dàng, xóa tan mọi thứ ngáng đường.

03. Doton: Yomi Numa (Thổ Độn – Hoàng Tuyền Chiểu) - Thổ Độn có phạm vi rộng nhất

Trong trận chiến nội bộ giao tranh đồng môn tương tàn giữa Tam Nhẫn, ở cái thế phân tranh nửa bạn nửa thù, đéo biết là nên xuống tay hay lương tình với thằng bạn cũ, Jiraiya đã dùng Doton: Yomi Numa để khống chế đại xà của Orochimaru (lúc này Jiraiya còn ngấm thuốc của Tsunade nên cái vũng lầy không thể chứa hết con đại xà, chứ Jiraiya mà khỏe lại thì không biết cái đầm to nhiêu nữa.

04. Senpō: Goemon (Tiên Pháp: Ngũ Hữu Vệ Môn) - Nhẫn Thuật có nhiệt độ cao nhất

Liên Huề Nhẫn Thuật hay Nhẫn Thuật kết hợp, là một loại kỹ thuật kết hợp từ hai thuật trở lên hoặc hai người trở lên, do vì Tiên Thuật là kỹ thuật mạnh nhất rồi vị trí này dành cho Senpō: Goemon. Nói qua về Ngũ Hữu Vệ Môn thì đây là chiêu thuật tổ hợp rất mạnh, khi mà nó kết hợp với Hỏa Độn của Shima, Phong Độn của Fukasaku và dầu của Jiraiya, đặc biệt nữa là vì đây là chiêu thức có chứa chakra Tiên Thuật, nên uy lực và sức mạnh ở một trình độ vô cùng bá đạo. Lượng dầu từ Ngũ Hữu Vệ Môn lên đến hàng ngàn độ C, đủ sức làm nóng chảy hủy diệt tất cả.

05. Senpō: Senbon Kebari (Tiên Pháp: Mao Châm Thiên Bản) - Nhẫn Thuật không nguyên tố chakra có phạm vi tấn công rộng và tốc độ nhanh nhất

Trong trận chiến với Pain, Tiên Nhân Jiraiya đã dùng những thuật mạnh để đối chọi với sức mạnh của Rinnegan, trong đó có Senpō: Senbon Kebari, nhưng đã bị Pain chống được một cách khá dễ dàng. Jiraiya khẳng định rằng Mao Châm Thiên Bản chính là thuật có phạm vi rộng nhất và tốc độ nhanh nhất của mình.

06. Kawazu Kumite (Oa Tổ Thủ) - Thể Thuật mạnh nhất

Thể Thuật Hà Mô Công được tu luyện ở núi Diệu Mộc Sơn. Thể Thuật này là một loại Thể Thuật hoàn hảo, không có sơ hở trong tấn công lẫn phòng thủ. Với năng lượng tự nhiên bao quanh, người dùng có khả năng tăng phạm vi của đòn tấn công (đấm, đá,…), dù cho đối thủ có né trực diện được đòn đánh, nhưng vẫn bị sát thương trong vô hình bởi sức mạnh của năng lượng tự nhiên bao quanh Tiên Nhân đang sử dụng.

07. Kuchiyose: Gamaguchi Shibari (Khẩu Kí: Hà Mô Khẩu Phọc) - Triệu Hồi Thuật bá đạo nhất

Nhẫn Thuật này thuộc cấp độ A. Jiraiya triệu hồi thực quản của một con cóc đá, rồi sau đó bắt nhốt kẻ thù, từ trước thời điểm gặp Itachi và Kisame ở thị trấn Shukuba, không một ai thoát được khỏi Nhẫn Thuật này, nhưng Itachi đã thoát ra được nhờ Amaterasu. Nhẫn Thuật này bắt kẻ địch với tốc độ và độ kết dính cao, ngay cả một người như Kisame cũng phải dè chừng trước Nhẫn Thuật này.

08. Katon: Gamayu Endan (Hỏa Độn: Hà Mô Du Viêm Đạn) - Hỏa Độn có phạm vi rộng nhất

Gamabunta phun dầu và Jiraiya dùng Hỏa Độn, phối kết hợp với nhau tạo ra Hỏa Độn: Hà Mô Du Viêm Đạn thiêu cháy kẻ địch. Nhẫn Thuật kết hợp cấp B này tạo ra một biển lửa vô cùng lớn, nuốt chửng được cả những sinh vật to lớn, bao phủ được cả con rắn Manda khổng lồ của Orochimaru

09. Katon: Dai Endan (Hỏa Độn: Đại Viêm Đạn) - Hỏa Độn mạnh nhất

Hỏa Độn này được Jiraiya sử dụng trong cảnh giới Tiên Nhân, tuy rằng chỉ xuất hiện một lần duy nhất và không thể hiện được nhiều trong trận đại chiến với Pain, nhưng vì sở hữu chakra Tiên Thuật, nên sức mạnh sẽ ở một đẳng cấp khác so với những Hỏa Độn thông thường.

10. Kekkai: Gama Hyōrō (Kết Giới: Hà Mô Biều Lao) - Kết Giới Thuật bá đạo nhất

Jiraiya có sở hữu một con cóc, có tên là Cóc Bầu. Bụng con cóc này chứa đầy một bể axit, từ đó kéo kẻ thù vào trong. Tuy rằng đơn giản, nhưng năng lực của Nhẫn Thuật là không thể xem thường, cuối trận chiến với Pain, Jiraiya đã kéo Súc Sinh Đạo vào bụng của Cóc Bầu và giết chết tên Pain này chết không kịp ngáp.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger