19/03/2022

Ảo thuật Tsukuyomi từng được sử dụng bởi Uchiha Itachi với đôi mắt Mangekyou Sharingan (Vạn Hoa Đồng Tả Luân Nhãn). Với nhẫn thuật này anh đã không cần động chân động tay mà vẫn chiến thắng rất vì diệu trước nhiều tay hảo thủ có số có má trong giới quần hùng Ninja đầy hỗn loạn.



Tsukuyomi từ đôi mắt Sharingan đầy thương đau cho phép người sử dụng ta nắm giữ các quy tắc của vạn vật của thế giới vô tận và huỷ diệt linh hồn đối phương trong gang tấc. Thân thể ở đây nhưng hồn phách, tình thần và ý thức thì đang lạc ở nơi không thể thoát ra khi bị trúng thuật.

Sharingan là con mắt huyền thoại ẩn chứa những năng lực đặc biệt, con mắt có khả năng thôi miên tạo ra một ảo thuật chí cao vô thượng, hay còn gọi là Tsukuyomi (Nguyệt Độc). Từ thuở sơ khai những ai tồn tại trên thế giới đều bị ràng buộc bởi thời gian và không gian, người thi triển thuật Tsukuyomi sẽ kéo đối thủ vào thế giới tinh thần tiềm thức (đánh bằng niềm tin và hy vọng) được tạo ra và kiểm soát những ràng buộc trong thế giới đó. Kẻ bị mắc kẹt trong Tsukuyomi với toàn bộ số phận bị nắm giữ ở dị giới vô tận không bao giờ kết thúc ấy sẽ bị áp bức tra tấn dã man như dưới 18 tầng địa ngục với tiếng la hét kêu than ai oán liên tục. Chẳng còn gì chờ đợi những số phận đáng thương này ngoài việc hồn phách bị phá huỷ đến tàn tạ. Sức mạnh của Tsukuyomi cho phép người dùng dễ dàng bẻ cong dòng thời gian, không gian, thao túng vạn vật, kiến tạo thế giới,... nó giống như ma trận thu nhỏ trong ảo thuật này, khiến cho vài giây trôi qua mà như vài ngày, thậm chí là hàng năm. Điều này được áp dụng để tra tấn dã man tinh thần đối thủ, bẻ gẫy mọi ý chí còn lại. Hậu quả là nạn nhân trúng thuật sẽ phải chịu chấn thương tâm lý tột cùng của nỗi đau và khiến họ không thể cử động được trong một khoảng thời gian tương đối dài. Cho dù kẻ trúng chiêu sở hữu cơ thể kiên cường vững chãi hay tốc độ của tia chớp đi chăng nữa thì cũng hoá thành vô năng trước chiêu thức xảo diệu này. Đó là lí do tại sao người ta khiếp sợ trước tuyệt kỹ ảo thuật tối thượng Tsukuyomi.

Kakashi khi trúng ảo thuật Tsukuyomi, ông đã xa xẩm mặt mày, ốm liệt dương trên giường bệnh suốt mấy ngày liền. Ngay cả một đại cao thủ nhẫn thuật như Orochimaru cũng bị Itachi thôi miên đến bủn rủn chân tay, suýt bị xiên chết, may có Kabuto ứng cứu.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger