18/03/2022

Senju Tobirama là Trưởng Thôn đời thứ hai của làng lá. Được coi là một nhân vật xuất chúng và tầm cỡ hơn người nhưng ông cũng được xem là căn nguyên của mọi vấn đề lớn nhỏ sau này.


TÍNH CÁCH

Tobirama được biết đến là vị kage có cá tính mạnh mẽ và nóng nảy bậc nhất làng Lá. Suýt chút nữa cụ xiên chết Sasuke khi dám bật Mangekyou Sharingan doạ cụ. Quan điểm của cụ: "Phàm những chuyện không tốt. Tất cả là tại Uchiha". Thế nên mới dẫn đến vô vàn thảm cảnh sau này. Thậm chí, khi nghe tin Itachi đồ sát gia tộc Uchiha, cụ mừng thầm và khen trước mặt Sasuke: "Anh của ngươi là người tuyệt vời". Tự nhiên lại có kẻ loại bỏ cái gai trong mắt cụ thì lại chả không khen.

CUỘC ĐỜI

Thân phụ của Tobirama là trưởng tộc Senju Butsuma và là đệ đệ ruột của Hokage Đệ Nhất Hashirama. Trong thời kì chiến quốc, ông cùng thân phụ và gia huynh tung hoành chinh chiến khắp thiên hạ hòng chống lại mưu đồ nhất thống giang hồ của các thế lực khác gây bất lợi. Ngày ngày ra chiến trận như cơm bữa đã không ngừng rèn giũa bản thân ông trở nên vô cùng mạnh mẽ và cứng cỏi hơn bao giờ hết. Trong trận chiến với anh em nhà Uchiha, ông đã Tốc Biến Vô Ảnh Bộ, bật tuyệt kỹ Alpha chém trọng thương và gây ra cái chết cho anh chàng Uchiha Izuna đẹp trai đáng thương, vô tình cướp đi đứa em trai yêu dấu nhất của Madara, từ đây gián tiếp khiến Madara đi vào con đường Ma đạo, quyết tâm mưu đồ thống trị Tam giới, huyết chiến quần hùng. Cũng chính vì việc này đã kéo dài thời kì chiến tranh giữa hai gia tộc hùng mạnh nhất lúc bấy giờ.

Sau khi Hashirama qua đời không rõ nguyên nhân, ông được sắc phong kế vị Hokage và nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ các Lãnh Chúa trên thế giới. Ông được xem là bậc thầy bàn tay vàng trong làng Thuỷ Thuật và sáng tạo ra rất nhiều tuyệt thế bí kíp nhẫn thuật cấp cao được lưu truyền trong hậu thế. Tuy nhiên, ngoài những đóng góp cho giới shinobi bằng nhẫn thuật, đường lối chính trị cứng rắn của Tobirama đã gây ra rất nhiều tranh cãi và bao loạn cảnh trớ trêu sau này. Đỉnh điểm chính là gián tiếp gây ra sự kiện sát tộc Uchiha kinh hoàng nhất mọi thời đại.

Trong Đại chiến Nhẫn Giả lần thứ Nhất, một mình Tobirama đã đơn thân độc chiến, anh dũng hiên ngang đối mặt với các thành phần shinobi cộm cán giỏi nhất của làng Mây và hi sinh thân mình trong oanh liệt để các thuộc hạ được bảo toàn mạng sống.

Dưới đây là một số đóng góp của Tobirama cho làng Lá:

- Thành lập Học viện Ninja làng Lá.
- Tổ chức kì thi chunin.
- Sáng tạo Phân Thân Chi Thuật, Phi Lôi Thuần Thuật, Uế Thổ Chuyên Sinh,...
- Thành lập tổ chức sát thủ làng Lá Anbu (Ám Bộ).
- Thành lập lực lượng Cảnh Vệ Konoha giao cho tộc Uchiha nắm giữ.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger