14/03/2022

Những trận chiến máu lửa oanh liệt là một thứ gì đó tất yếu của cuộc sống trong cái giới giang hồ Shinobi hỗn loạn phân tranh, đây là nơi quy tụ đỉnh cao của những cao thủ, thiếu niên anh hùng xuất chúng cho đến những cao niên đắc đạo, bên cạnh đó vẫn luôn hiện diện các băng nhóm tổ chức tà ma ngoại đạo, thành phần trên giời dưới đất, người ngoài hành tinh, hễ cứ hở ra một tý là nện nhau tưng bừng khói lửa. Từ những pha combat thể thuật đỉnh cao cho đến những màn solo nhẫn thuật tuyệt vời ông mặt trời, tất cả đã để lại cho người xem trải qua những cung bậc cảm xúc vô cùng thoả mãn. Đằng sau những trận thư hùng sinh tử tương tàn đa phần ta sẽ thấy có những thứ rất đáng để suy ngẫm, đặc biệt là trận đấu của Pain và Naruto




Trở lại với trận chiến xâm lược bá con nhà ông đạo của Pain tại làng Lá. Y bay thẳng vô đội hình làng Lá, cân sạch cả map. Một quả Thần La Thiên Chinh đánh cái "bùm" một phát rất chi là nhẹ nhàng đã đưa Konoha thành một đống đổ nát hoang tàn như bị thả bom nguyên tử.

Lúc này, từ một phương trời xa xôi, Sakura gọi ới bạn ơi, Naruto cùng với những chú "pet" thân thương của mình dịch chuyển về làng với một màn ra mắt rất ngầu và "chất" nhưng lại quá ít fan hâm mộ ở đó chào đón, áo choàng tung bay, khoanh tay cực ngầu, hình ảnh, hiệu ứng rất tuyệt vời với Tam Đại Hộ Vệ, Nhị Vị Hiền Nhân cùng Naruto đang bật chế độ Sage Mode cho màn ra mắt. Những tưởng "tele" nhầm chỗ ai ngờ thông tin chính xác cho rằng: Đây chính là Konoha. Ôi dồi ôi! Cảnh tượng sao mà đơn sơ quá, nó giống đang ở trên xa mạc lạc lõng vậy.

Mở màn trận chiến, Shurado "tốc biến" rất nhanh để ks ăn mạng của Tsunade đang bị hết máu và hồi phục nhưng ngay lập tức Naruto đã dùng "hư không bộ pháp" chớp nhoáng với cú đấm như One Punch Man đánh bại đối thủ chỉ mới chưa đầy nửa nốt nhạc, một pha giao tranh quá easy.

Thí sinh tiếp theo vô trận, Chikushodo tung quả thuật Triệu Hồi với một con tê giác tăng lực trông rất hoành tráng, dũng mãnh và hầm hố, cứ tưởng nó khỏe ghê lắm chứ ai ngờ Naruto chỉ mới cầm nhẹ cái sừng nhấc lên ném em nó "bay lên trên mọi người" một cách không thể nào tin được. Nhận thấy pet cưng một đi không trở lại Chikushodo tiếp tục tung ra hai con "Gao Sói" nhưng lần này Nhị Vị Hiền Nhân sài "Sư Tử Hống" thôi miên để Rasengan cho chúng được bay lên cùng với đồng đội. Sau đó Tam Đại Hộ Vệ "thịt lạc" mỗi người một con.

Gaikido xuất chiến, Naruto tung một cú đấm Quyền Thuật Cóc của Tây Độc Âu Dương Phong vào không gian, không cần chạm chúng nhưng đối phương vẫn bị "răng môi lẫn lộn" do đặc tính sát thương vô hình của Hiền Nhân Thuật.

Naruto bất ngờ tung một quả Rasen Shuriken về phía Pain, ngay lập tức Gakido ra "cover" cho chủ lực chính nhưng Naruto anh đã bật skill hoán đổi tung hiệu ứng "trói" Gakido nhưng thật không may Pain hóa giải được. Ồ! Không! Đó vẫn chưa phải là mục đích chính, Naruto chủ yếu muốn phân tâm Pain Thiên Đạo để "nện" Jigokudo tránh trường hợp thanh niên này xài buff hồi sinh cho đồng đội của hắn.

Vâng! Lúc này đây, tình thế đang rất lợi về mặt compat, số lượng bên Naruto vẫn còn khỏe nguyên từ đầu tới giờ mà chưa ai "feed" mạng nào. Các ông Cóc thân yêu của chúng ta đã lao lên cậy to khỏe bắt nạt hai ông Pain bé nhỏ nhưng quá đen cho các vị vì lúc này Pain đã kịp hồi "mana" và tung skill Thần La Thiên Chinh "hất tung" làm quả Quadra Kill ăn 4 mạng cùng lúc, quá đen cho đội hình.

Sau một vài diễn biến căng thẳng, một Đại Hiền Nhân Cóc bị Pain xiên chết, Naruto bị khống chế bởi Hắc Côn. Nhận thấy người mình yêu đang sắp "hỏng hình", ngay lâp tức Hinata chạy ra "mỹ nhân cứu anh hùng" và bị Pain "uýnh" cho "thừa sống mém chết". Thấy cảnh vợ tương lai yêu dấu của mình bị địch thủ "múc" không thương tiếc. Hận lòng ví không thể bảo vệ được họ, Naruto kích hoạt "nội tại", bật Cửu Vĩ Hình trạng thái mất kiểm soát oánh tơi bời Pain Thiên Đạo. Túng quá Nagato, xài skill hiệu ứng mạnh nhất để nhốt Cửu Vĩ Hình nhưng do tác động của Minato trong tiềm thức, Naruto đã trở lại trạng thái thường thoát khỏi Địa Bộc Thiên Tinh.

Quá bất ngờ vì xài chiêu mạnh nhất mà Naruto vẫn không sao, Nagato đã có chút "giật mình và kinh hãi". Trận chiến đã đến nước cờ tàn, thắng bại tại ăn may cùng với đẳng cấp và chiến thuật. Naruto đã thực hiện liên tiếp hai quả Rasen Shuriken nhưng Pain đã xử lý được. Bất ngờ Phân Thân mọc lên như nấm bao vây xung quanh nhưng bị Shinra Tensei đẩy văng lại. Tất cả phân thân đỡ cho Naruto ở khoảng cách thích hợp để tung Rasengan chính xác và kết thúc trận đấu tay chân nhọc nhằn.

Quả thật, hiếm có bộ truyện nào có thể khiến cho người xem vừa mãn nhãn với những pha hành động gay cấn mà còn tạo được cảm giác sâu lắng khai thác được tâm lí mỗi nhân vật một cách toàn diện như trong Naruto. Đầu tiên là tác giả cho thấy được sự giống nhau của hai nhân vật Naruto và Pain có cùng chung một nỗi đau đó là mất mát người thân và mong ước hoà bình.

Xét cho cùng, Pain có những nỗi đau bi thảm hơn Naruto rất nhiều. Đang sống trong một gia đình hạnh phúc thì biến cố mất đi cả cha lẫn mẹ, đang sống yên vui cùng bạn bè tri kỉ thì bị kẻ khác mưu mô hãm hại. Còn Naruto, cũng tương tự nhưng may thay, thà chưa có gì để tập sống trong nghịch cảnh mà đi lên để biết trân trọng còn hơn đang có hạnh phúc niềm vui mà bị tước đoạt mất. Naruto dù có mồ côi thì cậu vẫn chỉ là đứa trẻ cô đơn với cuộc sống thường ngày, còn Nagato là phải chứng kiến cha mẹ bị giết ngay trước mắt mình một cách đau xót, tiếp đến những người bạn bên nhau vui buồn tưởng chừng sẽ làm cậu nguôi ngoai nhưng hạnh phúc chưa trọn vẹn thì thằng bạn thân bị ép vào thế tự tử để cứu người mình yêu, để rồi ý nghĩ tiêu cực đã đi theo một chiều hướng khác.

Đôi bên gặp nhau, mặt đối mặt tưởng chừng sẽ là một trận đấu đá sống còn tan thương. Nhưng không Naruto đã gạt cái tôi và sự thù hận sang một bên và hỏi chính cái mục tiêu lý tưởng của kẻ địch là gì để rồi tiện thể thông não luôn cho người đồng môn cùng thầy quay đầu là bờ.



Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger