23/05/2023

Thiên Long Bát Bộ được coi như thời kỳ đỉnh cao của võ học Trung Nguyên khi mà các tuyệt thế võ công thượng thừa đua nhau mọc lên như nấm. Cũng bởi vậy mà các cao thủ võ lâm đương thời đạt đến cảnh giới tinh hoa võ đạo nhiều không kể hết.

Dưới đây là 10 vị cao thủ có võ công mạnh nhất trong Thiên Long Bát Bộ.

01. Vô Danh Thần Tăng

Vô Danh Thần Tăng là vị sư quét rác trong Tàng Kinh Các của Thiếu Lâm Tự. Với tu vị võ công đã đạt đến cảnh giới siêu hoá hoàn hư, xuất quỷ nhập thần, ông một mình cân hết các cao thủ máu chiến ở thời điểm đó bao gồm cha con nhà họ Tiêu và Mộ Dung, thêm cả lão Cưu Ma Chí. Với chỉ số thuộc phòng ngự siêu khủng như kiểu Kim Cang Bất Hoại Thể hay Kim Chung Trạo, ông đã mạnh dạn đứng yên test thử skill của địch thủ, ăn nguyên quả Hàng Long Thập Bát Chưởng của Tiêu Phong mà không hề về với Đức Phật, với thuộc tính sát thương tăng tỉ lệ chí mạng, đánh thường nhẹ tay một cái cũng đủ hạ gục hai đại cao thủ là Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn như nhặt mớ rau ngoài chợ. Hai tay giữ hai người này mà khinh công của lão vẫn nhanh lẹ phiêu dật tuyệt luân, lật cánh đánh đầu kinh khủng hơn cả Tiêu Phong. Qua đó cũng đủ cho thấy vị cao tăng này bá đến mức nào.

02. Tiêu Dao Tử

Chưa thấy có mô tả nào về việc Tiêu Dao Tử thi triển võ công, nhưng người ta thường nói, danh sư xuất cao đồ, tiêu biểu là việc ông ấy đã đào tạo ra một thế hệ đệ tử siêu khủng là Tiêu Dao Tam Lão. Những pho võ công mà ông tự sáng chế ra thật sự nó ở cái tầm vượt xa sự tưởng tượng của phàm nhân. Trong đó phải kể đến Thiên Thượng Thiên Hạ Duy Ngã Độc Tôn Công có thể cải lão hoàn đồng gia tăng công lực sống đến vài trăm tuổi, Bắc Minh Thần Công không làm mà vẫn có ăn, hút luôn nội lực của người khác làm của mình, Lăng Ba Vi Bộ tăng tốc độ đi chuyển cùng khả năng né đòn như kích tool bật hack khiến địch thủ đánh không trượt phát nào vào không khí,...

03. Vô Nhai Tử

Trước khi đoàn tụ với các cụ ở bên kia thế giới, Vô Nhai Tử đã truyền lại hết võ công cả đời cho Hư Trúc. Chỉ cần nhìn vào khả năng thực chiến gà mờ của Hư Trúc mà vẫn một mình múa rất gắt ở Linh Thứu Cung trước các tay anh chị giang hồ hảo hớn, ắt hẳn nếu là Vô Nhai Tử thì trình độ phải cao siêu đến mức nào. Ông được Tiêu Dao Tử truyền cho Bắc Minh Thần Công và Lăng Ba Vi Bộ.

04. Thiên Sơn Đồng Lão

Sở hữu bộ võ công Thiên Thượng Thiên Hạ Duy Ngã Độc Tôn Công, tuyệt nhiên Thiên Sơn Đồng Lão là một trong những cao thủ có nội công ghê gớm nhất server Thiên Long Bát Bộ, bộ chưởng lực Thiên Sơn Lục Dương Chưởng và Sinh Tử Phù có lẽ là tuyệt học thành danh nhất của bà. Một môn thiên về công phá một môn thiên về khống chế.

05. Lý Thu Thủy

Được cho là địch thủ không đội trời chung của Đồng Mỗ, võ công của Lý Thu Thủy không thua kém gì hai vị còn lại trong Tam Lão. Bà cũng được truyền lại Lăng Ba Vi Bộ từ Vô Nhai Tử, sở hữu một đống võ học có thể khắc chế lại Đồng Mỗ. Điều này cho thấy Lý Thu Thủy am hiểu sâu sắc về tinh túy võ học.

06. Tiêu Phong

Đại anh hùng Tiêu Phong chưa bao giờ khiến cộng đồng võ lâm phải thất vọng. Danh tiếng của y vang danh từ khi còn khá trẻ, là bang chủ Cái Bang không đàn em thằng nào, một mình dẫn dắt 600000 bang chúng hành hiệp trượng nghĩa, thành danh với tuyệt học Hàng Long Thập Bát Chưởng uy chấn giang hồ. Trận đánh phô diễn nhiều loại võ công nhất của Tiêu Phong đó là màn đại chiến quần hùng Tụ Hiền Trang, một mình y lao thẳng vào đội hình đối phương rất đông mà cũng không kém phần hung hãn, múa rất gắt trước bè lũ cậy đông hiếp người, hơn phân nửa các hảo thủ nơi đây được mai táng cùng năm cùng tháng cùng ngày. Sau này, cái tên Tiêu Phong lại một lần nữa được toả sáng khi cân ba cao thủ là Đinh Xuân Thu, Mộ Dung Phục và Trang Tụ Hiền tại Thiếu Lâm Tự.

07. Tiêu Viễn Sơn

Tiêu Viễn Sơn là cao thủ người Khiết Đan, trận chiến trở thành huyền thoại không thể cản phá trước 21 cao thủ Trung Nguyên tại Nhạn Môn Quan sẽ là nỗi kinh hoàng cho những ai còn sống chứng kiến cảnh tượng ngày hôm đó.

08. Mộ Dung Bác

Nổi danh với tuyệt kỹ Đẩu Chuyển Tinh Đi, nhờ đó mà vang danh thiên hạ, được cho là nhân vật đánh bất phân thắng bại với Tiêu Viễn Sơn.

09. Đoàn Dự

Ở vị trí này lẽ ra sẽ phải thuộc về Cưu Ma Trí một trong những Thiên Long Tứ Tuyệt nhưng do thỉnh thoảng lão hay bị lỗi ping, xung khắc nội lực mất kiểm soát, đang đánh hay thì lại đứt dây đàn. Kể cả có tỉnh táo mà cho đánh với Đoàn Dự thì cũng lại bị hút hết nội lực mà thôi. Vậy nên ở top này cho Đoàn Dự là ok nhất.

Đoàn Dự may mắn lượm được bí kíp Bắc Minh Thần Công và Lăng Ba Vi Bộ, lớ ngớ lại học thêm được Lục Mạch Thần Kiếm, đã thế lại còn ăn được con cóc kháng mọi loại độc. Thời gian đầu y chỉ bắn phọt phẹt được dăm ba đường kiếm khí dặt dẹo, chủ yếu vẫn là dùng Lăng Ba Vi Bộ lạng lách đánh võng cứu gái đẹp là chính.

10. Hư Trúc

Lần đầu xuất hiện với vẻ mặt đần thối, cứ ngáo ngáo ngơ ngơ hên xui lại được Vô Nhai Tử truyền cho võ công thượng thừa, hút một phát hết sạch công lực của cả Thiên Sơn Đồng Lão lẫn Lý Thu Thủy trở thành cao thủ dẫn dắt đàn vịt trời Linh Thứu Cung.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger