23/05/2023

Trong vũ trụ võ hiệp Kim Dung, có vô vàn các loại kinh thư bảo điển võ học tuyệt diệu dương danh thiên hạ. Không ít trong số đó đã khơi mào lên các cuộc ác đấu tranh cướp lớn bé trong giới giang hồ võ lâm. Bên cạnh đó, vô hình chung cũng đã sản sinh ra vô số những cao thủ võ lâm đương thời.

Dưới đây là những bộ kinh thư bá đạo nhất trong thế giới võ hiệp Kim Dung:

1. Thái Huyền Kinh

Thái Huyền Kinh là pho võ công mạnh nhất trong map Hiệp Khách Hành nói riêng và toàn server võ hiệp Kim Dung nói chung. Nhờ bộ võ công này mà Thạch Phá Thiên trở thành cao thủ mạnh nhất trong thiên hạ lúc bấy giờ. Đây là bí kíp tập hợp rất nhiều các loại võ công từ tay không đến bình khí, nội ngoại công các kiểu con đà điểu.

2. Cửu Âm Chân Kinh

Cửu Âm Chân Kinh là bộ võ công đạo gia đồ sộ nhất mà Hoàng Thường ngày đêm ngâm cứu, trong đó bao gồm mọi loại võ công từ tay không đến vũ khí, cách tu luyện nội ngoại công gần như hoàn hảo. Các cao thủ trong thiên hạ chỉ cần học được một bộ tuyệt kỹ trong đó cũng đủ để tung hoành thiên hạ. Ngoại trừ Hoàng Thường ra, chỉ duy nhất có Chủ Bá Thông học được gần full Cửu Âm Chân Kinh, Vương Trùng Dương chỉ xem sương sương qua loa cho biết mà tìm cách phá giải Ngọc Nữ Tâm Kinh, Quách Tính chủ yếu luyện nội công trong đó mà đã nâng tầm Hàng Long Thập Bát Chưởng lên đến trình thách đấu, biến hoá có phần ảo diệu và uy mãnh hơn trước, Hồng Thất Công bị trúng độc mất hết võ công nhưng cũng chỉ cần luyện một chút Cửu Âm Chân Kinh từ Quách Tĩnh mà khôi phục được công lực hay như Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong chỉ mới tập toẹ được chút Tồi Tâm Chưởng và Cửu Âm Bạch Cốt Trảo, ấy vậy mà đã đập cho khối kẻ lao đao lên bờ xuống ruộng.

3. Dịch Cân Kinh

Bộ Dịch Cân Kinh chủ yếu luyện tăng max chỉ số nội công, ngoài ra nếu muốn phát huy thì phải luyện thêm môn ngoại công khác để xuất ra kình lực một cách hiệu quả. Nếu chỉ luyện duy nhất một môn Dịch Cân Kinh mà không có công phu ngoại công để phát kình thì bản thân chỉ khoẻ ở phần sức mà không có kỹ năng trong thực chiến, hoặc nếu có dùng được thì cũng lúc nổ lúc sịt theo bản năng như kiểu ông Đoàn Dự có nội công và chiêu pháp nhưng bắn Lục Mạch Thần Kiếm cứ phọt phẹt lúc được lúc không. Thế cho nên hiểu đại khái là khi luyện thể hình thể lực khoẻ thì cũng phải học đấm đá bốc vật thì mới có thể chiến đấu được.

4. Cửu Dương Chân Kinh

Cửu Dương Chân Kinh cũng giống như Dịch Cân Kinh thuần tu luyện nội lực, đả thông kinh mạch, tăng sức chống chịu, dịch chuyển kinh mạch. Ngay cả khi người tu luyện không biết vận dụng nội công thì trong bản năng khi nguy hiểm kình lực sẽ tự phát ra giống như Giác Viễn đại sư cứ múa máy loạn xạ cũng bức lui được Hà Túc Đạo.

5. Thần Chiếu Kinh

Bộ võ công giúp gia tăng công lực, cải tử hoàn sinh.

6. Ngọc Nữ Tâm Kinh

Tuyệt học Cổ Mộ Phái, bao gồm các bí kíp tu luyện nội ngoại công, nhưng có lẽ chỉ có Lâm Triều Anh là có thành tựu cao nhất, nghe đồn bà còn mạnh ngang Vương Trùng Dương, nhỉnh hơn so với Năm Đế, Bắc Cái, Đông Tà, Tây Độc.
 

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger