21/05/2023

Naruto đã đi vào tiềm thức không thể quên trong lòng tất cả những ai đã gắn liền cả tuổi thanh xuân để dõi theo bước chân của một anh hùng ninja siêu nổ và hành trình đi đến ước mơ của mình. Chắc chắn rằng, một khi đã coi Naruto như một món quà tinh thần, chúng ta sẽ nhận được nhiều giá trị thông điệp ý nghĩa từ cuộc sống mà bộ truyện đã gửi gắm.


Cuộc đời bất hạnh, những năm tháng thăng trầm tạm qua, anh bạn thánh mõm ngày nào giờ đã có gia đình yên ấm, công danh hiển hách. Thế nhưng trải qua các sự kiện 49 chưa qua mà 53 lũ lượt kéo tới, những tưởng năm xưa chỉ với những tay giang hồ xã hội đen thuộc chủng tộc loài người như Pain, Obito, Madara hay đẳng cấp hơn chút có Kaguya đã làm cho cả thế giới phải bao phen lao đao lên bờ xuống ruộng, thì bây giờ những cuộc chiến khốc liệt để giữ gìn hoà bình nó đang ở cấp độ ngoài hành tinh khi các tộc nhân Otsutsuki không biết từ đâu mọc ra như nấm, hết kẻ này ra đi lại có kẻ khác ập đến, game đã không còn là dễ khi các thế lực siêu nhiên này đang là mối đe doạ rất lớn cho hành tinh nhẫn giả.

Phải chăng nếu Naruto còn đó thì hào quang của một người từng là nhân vật chính liệu có lấn át đi sự hiện diện của Boruto? Câu trả lời là có.

Naruto đã có được hành trình mong muốn của mình, anh đã trở thành một nhẫn giả huyền thoại đi vào lịch sử nhẫn giả. Nếu còn tiếp tục chiến đấu với các thế lực mạnh mẽ từ ngoài kia, Naruto cùng Sasuke, hai con át chủ lực của nhân loại sẽ phải mạnh hơn bao giờ hết. Đồng nghĩa với việc họ sẽ được tăng cường sức mạnh nhiều hơn, khi đó vài trò của Boruto trong bộ truyện cũng vẫn chỉ đứng sau cái bóng của Naruto mà thôi. Trong khi đó Boruto là nhân vật chính, là điểm nhấn của cả bộ truyện, chắc chắn phải có sự vượt trội hơn thế hệ cũ mới có thể tạo được tiếng vang hay sự khác biệt. Thành tựu của Boruto trong tương lai cả về lý tưởng lẫn sức mạnh nếu kém hơn Naruto, tuyệt nhiên sẽ nhạt nhẽo mà không có gì đáng nói, nếu ngang bằng sẽ bị đem ra so sánh thiệt hơn, chín người mười ý. Chỉ khi có thành tựu vượt trội hậu sinh khả úy, Boruto phải hoàn toàn vượt xa cha của mình. Điều này sẽ dẫn đến hai hướng của bộ truyện. Một là Naruto sẽ đồng hành với Boruto cho đến khi cậu mạnh hơn ông già của mình, như vậy chúng ta sẽ chê trách là được buff bẩn để mạnh hơn, mà không buff thì chê là phế. Vậy chỉ có một cách duy nhất để hợp lý hoá sức mạnh của Boruto, đó là trước khi cậu ta mạnh mẽ hơn Naruto sẽ phải đánh đổi số phận của mình cho một thế hệ tương lại mới. Lúc đó sẽ tiếp thêm động lực cho Boruto phấn đấu, Naruto sẽ trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết, dẫu cho Boruto có mạnh hơn đi chăng nữa thì sẽ cũng chẳng có ai đem so sánh với một người đã hi sinh cho thế hệ sau.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger