20/06/2023

Nhân sinh vốn vô thường muôn màu muôn vẻ, là phúc hay hoạ, đến rồi đi, được rồi lại mất hoặc ngược lại. Những điều tưởng chừng như ngẫu nhiên xác suất nhưng luôn tồn tại những thứ hữu duyên. Những người mà ta gặp, những việc mà ta làm, những hoàn cảnh tác động đến chính bản thân. Tất cả đều xoay quanh đến các yếu tố nhân quả, phước, nghiệp và nhân duyên.



Nhân quả là yếu tố cốt lõi của mọi vấn đề trong cuộc sống, những điều đến với chúng ta không phải tự nhiên mà có. Tất cả đều là những tạo tác đã gây ra từ trước đó trong kiếp này hoặc trong vô lượng tiền kiếp. Nhân quả nếu đem lại những điều xứng ý toại lòng đó là thiện nghiệp, không may tai họa ập đến chính là ác nghiệp. Hiểu được giá trị của nhân quả tự bản thân sẽ có được những sự lựa chọn đúng đắn. Làm việc thiện phước chưa tới nhưng hoạ đã lùi xa.

Thiện nghiệp như một hạt giống đã gieo nơi đất tốt, cần có thời gian để phát triển, chính vì thế mà nó khó có thể đến với chúng ta ngay tức khắc hay một khoảng thời gian ngắn, cái duyên sẽ đến với từng người, hãy kiên nhẫn để đón nhận. Trái lại, ác nghiệp thì thường đến rất nhanh, người ta thường nói gây dựng thì khó chứ phá hủy thì dễ, làm ra một việc xấu dù ít hay nhiều chắc chắn bản thân đã tự giảm đi cái phước của chính mình, giống một cái cây to kia, đợi phát triển thì hàng chục năm chỉ mong có quả tốt nhưng phá đi thì chưa đến vài giờ hay vài ngày.


Đức Phật luôn hướng nhân loại đến những điều tốt đẹp nhất, thay đổi tâm thức tích cực từ bên trong, nếu chúng ta xác định bản thân chỉ sống hết một kiếp người để làm những điều ý nghĩa, giúp đỡ người thân gia đình và xã hội thì hãy luôn luôn không ngừng tu tâm tích đức dù là những điều nhỏ nhoi nhất. Khi đã có phước đức, bản thân sẽ có được những luồng năng lượng tích cực, nhận được những thiện duyên hay độ hảo cảm từ những người xung quanh, cuộc sống sẽ trở nên yên ấm, ăn vui.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger