02/06/2023

Monkey D. Luffy là hải tặc vĩ đại chất nhất quả đất, với phong cách hổ báo máu liều nhiều hơn máu não, hắn đã dẫn dắt đồng bọn đi từ chỗ chết này đến chỗ chết khác để thoả mãn khát vọng phiêu lưu mạo hiểm trải nghiệm cuộc sống, với tham vọng tìm ra kho báu huyền thoại One Piece và trở thành Vua Hải Tặc lưu danh sử sách một lần và mãi mãi.


Cựu Vua Hải Tặc Gol D. Roger, người đạt được danh hiệu cao nhất trong giới đầu trộm đuôi cướp, trước khi sắp sửa đăng xuất khỏi hành tinh để đoàn tụ với các cụ bên kia thế giới, ông đã mạnh dạn tuyên bố về sự tồn tại của kho báu One Piece mà JoyBoy để lại, kể từ đây thiên hạ phân chia thành hai phe ngày càng gay gắt quyết không đội trời chung là Hải Tặc và Hải Quân. Tuy nhiên, ngay cả Roger mới chỉ tìm thấy ý nguyện thật sự mà tiền nhân để lại, còn việc thực hiện là điều cần có thiên thời địa lợi nhân hòa, cái mà Roger khám phá từ cuộc hành trình cuối cùng của ông, nó tiềm ẩn thứ mà có thể đe dọa đến sự sống còn của Chính Quyền Thế Giới. Roger đã hiểu được toàn bộ nội dung các phiến Poneglyphs từ Oden và biết được giới hạn của bản thân chẳng thể làm được gì thêm cũng như sức khỏe của ông lại sắp gần đất xa trời, không đủ để thực hiện khát vọng.

Gol D. Roger từng nói: “Có 3 thứ không thể nào dừng lại: ước mơ của mỗi con người, dòng chảy vô hạn của thời gian và ý chí được kế thừa”. Ý chí được nhắc đến ở đây đó chính là chữ D trong tên, ông cũng thừa biết mình không thể là JoyBoy, bản thân chỉ là phượt thủ vĩ đại biển khơi không hơn không kém và thứ mà Roger nhắm đến đó chính là tìm ra người sở hữu ý chí của JoyBoy, mang trong mình trái ác quỷ Nika và chiếc Mũ Rơm tinh thần. Để làm được điều đó, ông quyết định sẽ đánh đổi cái chết bằng mọi giá để mở ra một kỷ nguyên mới, hoà bình thịnh vượng. Một phá bẻ lái không tưởng, Roger tự giao nộp mình cho Hải Quân xử tử, phe Chính Quyền Thế Giới hí hửng tưởng ngon sau vụ này sẽ dập tắt ý chí của các phe cánh hải tặc, nhưng trái lại kỳ vọng ban đầu, sau khi Vua Hải Tặc vĩ đại mọi thời đại kết thúc bằng một lời tuyên bố về sự tồn tại của One Piece, nó khiến cho thế giới hải tặc càng thêm sôi sục và khiến cho một thời đại hải tặc bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nước đi này của Roger thật khiến cho phe địch thủ trở tay không kịp. Cả Garp và Râu Trắng cũng biết rất rõ về sự thật của thế kỷ trống, ngay cả bản thân Râu Trắng cũng không muốn Chính Quyền Thế Giới và Imu đạt được mục đích thâu tóm quyền lực trên toàn thế giới, ông đã tuyên bố dõng dạc về sự tồn tại của One Piece thêm một lần nữa trước khi nhắm mắt xuôi tay về cõi vĩnh hằng và kêu gọi toàn bộ băng hải tặc Râu Trắng và các phe đồng minh phải bảo vệ hào quang nhân vật chính của Luffy bằng mọi giá. Râu Trắng đã nhìn nhận ra 3 điểm sáng giá từ Monkey D. Luffy: Chiếc mũ rơm huyền thoại, trái ác quỷ thần thánh và haki bá vương thiên phú, ông hiểu được thì ra đây mới chính là người mà Roger cần tìm, kẻ mang trong mình vận mệnh của cả thế giới.

Quay trở lại nhiều năm về trước, Roger đã nhận Shank từ một người đặc biệt chưa rõ lai lịch, và chính Shank cũng mang chữ D trong tên của mình. Roger đã nói hết tất cả những gì về One Piece cũng như kỳ vọng chính anh sẽ trở thành JoyBoy thế hệ mới và trao tặng chiếc mũ rơm cho anh như một sự tin tưởng. Trong một khoảng thời gian khá dài, Shanks vẫn che giấu họ và chữ D trong tên của mình nhằm tránh sự chú ý của Chính Quyền Thế Giới và Imu. Về sau, để thực hiện ước muốn của Roger, Shank đã tự tạo thế lực hùng mạnh để làm nền tảng cơ sở thực hiện di nguyện, định mệnh giúp Shanks cướp được trái ác quỷ Nika từ tay Chính Quyền Thế Giới, thậm chí là sô lô sống chết với Râu Đen để bảo vệ Trái Ác Quỷ này. Thu được món vật phẩm khủng, băng Tóc Đỏ đến ở làng Foosha - Đảo Dawn phía East Blue để ăn mừng chiến thắng. Tuy nhiên, không biết giời ơi đất hỡi làm sao mà trái ác quỷ đã vô tình đã bị người khác ăn mất. Đây chắc chắn không phải là một sự vô tình mà đó là sự hữu ý, bởi mỗi trái ác quỷ đều có linh hồn linh tính mách bảo và biết tự chọn chủ nhân cho nó, trùng hợp thay người ăn trái ác quỷ này cũng có chữ D trong tên. Shank hiểu rằng, thế gian vô thường vạn sự hữu duyên, Luffy mới chính là người được chọn chứ không phải mình. Anh muốn bắt đầu một kế hoạch mới trong tương lai bằng việc trao một ý chí mạnh mẽ cho Luffy, dẫn dụ cậu ta vào con đường hải tặc, gửi tặng chiếc mũ rơm và hy sinh có chủ đích một cánh tay trái để Luffy nhớ mãi không quên. Sau khi chia tay Luffy, Shanks hớn hở kể với Reyleigh về việc đã gặp được một đứa trẻ giống y như thuyền trưởng Roger đã nói.

Trải qua những tháng năm sinh tử thăng trầm, Monkey D. Luffy đã dần trở thành một biểu tượng trên toàn thế giới, hễ cứ đi đến đâu là đại chiến ở đó, bênh vực kẻ yếu bắt nạt kẻ mạnh, với tinh thần không sợ bố con thằng nào, đập từ thằng nhỏ lên đến thằng to, đánh Thất Vũ Hải, múc Tứ Hoàng bem luôn cả Đô Đốc, không một ai có thể cản được bước chân của hắn. Luffy cùng với đồng bọn của mình, đi đến đâu dẹp loạn đến đấy, đem lại bình yên cho tất cả mọi người, khiến cái ác phải lùi xa, trở thành huyền thoại không thể cản phá, bá đạo vô cùng.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger